Danh mục: Thông tin thị trường

Sáng ngày 24/09/2020, Lễ Kickoff dự án LDG SKY đã được diễn ra trong không khí tràn đầy khí thế tại Trung tâm sự kiện và triển lãm White Palace Phạm Văn Đồng.

Sự Kiện Ra Mắt Tuyệt Phẩm Căn Hộ Cao Cấp Bên Hồ LDG SKY mang đến nhiều nội dung hấp dẫn với sự dẫn dắt chuyên nghiệp của MC Phương Uyên và mãn nhãn trước phần trình diễn của khách mời: ca sĩ – siêu mẫu Ái Phương

Sự góp mặt của các đơn vị phân phối và hàng nghìn chuyên viên tư vấn cho thấy sức nóng của dự án LDG Sky tại Dĩ An, Bình Dương – khu vực được giới chuyên gia đánh giá là thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng. Khương Thịnh Real tự hào là đơn vị phân phối dòng sản phẩm cao cấp lần này của LDG Group.

Sở hữu “tọa độ vàng” ngay làng đại học Thủ Đức, kết nối giao thương đa chiều, LDG Sky mang đến sức hút hấp dẫn cho khách hàng dù mua ở, kinh doanh hay để có một tài sản đầu tư lâu dài. Với không gian sống tiện nghi, được thiết kế thông minh nhằm tối ưu hóa diện tích và công năng sử dụng cùng các diện tích linh hoạt, LDG Sky đáp ứng tối đa nhu cầu của đa dạng đối tượng khách hàng.

 

Danh mục: Bản tin doanh nghiệp, Thông tin dự án, Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa: , , , ,

Các nút giao thông Đại học Quốc gia, Cát Lái, Mỹ Thủy, An Sương… góp phần kết nối TP HCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ.

Nút giao thông Đại học Quốc gia TP HCM

Tháng 11/2019, nút giao thông Đại học Quốc gia TP HCM trên Xa lộ Hà Nội (quận 9 và Thủ Đức) được thông xe toàn tuyến. Công trình góp phần giảm ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của người dân, ở khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố.

Nút giao dài gần 2 km, gồm một đường hầm hở, hai cầu vượt và cầu bộ hành, bắt đầu từ cổng khu du lịch Suối Tiên đến gần Bến xe Miền Đông mới. Hiện hai cầu bộ hành vẫn chưa hoàn thành theo đúng tiến độ.

Đường hầm hở dài hơn một km, rộng 36 m cho tám làn xe chạy với tốc độ 80 km/h. Phía trên đường hầm là hai cầu vượt với chiều rộng 17 m, dài 38 m cho xe có thể quay đầu.

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chạy ngang qua, hình thành nên nút giao thông ba tầng ở khu vực Đại học Quốc gia TP HCM. Công trình có mức đầu tư 3.640 tỷ đồng, là một phần trong dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội – cửa ngõ phía Đông TP HCM.

 

Cầu vượt Trạm 2

Cách đó gần 4 km, cầu vượt Trạm 2 cũng là nút giao thông quan trọng ở của ngõ phía Đông thành phố. Công trình hoàn thành năm 2004 với tổng kinh phí khoảng 120 tỷ đồng.

Đây là nút giao thông có thiết kế hệ thống cầu vượt dạng hoa thị đầu tiên tại Việt Nam với bốn vòng tròn có đường kính 420 m và các nhánh đường trong khu vực có diện tích 27 ha.

Nút giao này kết nối Xa lộ Hà Nội với quốc lộ 1A để vào trung tâm thành phố hoặc ra các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương… Hiện tại, khu cầu vượt trạm 2 đang có hệ thống Metro tuyến số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đi ngang qua, song song với Xa lộ Hà Nội.

Song song với Xa lộ Hà Nội là dự án gồm 8 hầm chui qua các nhánh đường giao cắt của cầu vượt Trạm 2 theo hai hướng về TP HCM và Đồng Nai. Công trình có quy mô 165 tỷ đồng góp phần giải quyết xung đột giao thông ở nút giao này; khởi công tháng 5/2017, dự kiến hoàn thành quý 3/2018 nhưng đến nay vẫn chưa xong.

 

Nút giao thông ngã ba Cát Lái

Cũng trên trục cửa ngõ Xa lộ Hà Nội, cách cầu vượt Trạm 2 khoảng 10 km là nút giao thông ngã ba Cát Lái(quận 2). Nút giao này nằm ở điểm cuối của đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ kết nối với Xa lộ Hà Nội. Đây là tuyến đường quan trọng bậc nhất khu vực cửa ngõ phía Đông nối TP HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ và miền Bắc.

Công trình được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010 với hai cầu từ cảng Cát Lái (Nguyễn Thị Định và đại lộ Mai Chí Thọ) rẽ trái về trung tâm Sài Gòn, một cầu hướng từ quận Thủ Đức rẽ trái về cảng Cát Lái, hầm Thủ Thiêm và 7 nhánh đường phía dưới. Tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên chạy ngang qua nút giao này, góp phần thúc đẩy giao thông cửa ngõ phía Đông thành phố.

Công trình được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010 với hai cầu từ cảng Cát Lái (Nguyễn Thị Định và đại lộ Mai Chí Thọ) rẽ trái về trung tâm Sài Gòn, một cầu hướng từ quận Thủ Đức rẽ trái về cảng Cát Lái, hầm Thủ Thiêm và 7 nhánh đường phía dưới. Tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên chạy ngang qua nút giao này, góp phần thúc đẩy giao thông cửa ngõ phía Đông thành phố.

Nút giao thông Mỹ Thủy

Nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2) là điểm giao của hai trục đường chính của khu Đông thành phố. Trong đó, trục đường Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định – Võ Chí Công (tức đường Vành đai 2) ra vào cảng Cát Lái, với lượng xe vận chuyển hàng hóa lên tới hơn 20.000 lượt mỗi ngày, xung đột với hướng xe trục Bắc – Nam, khiến cho khu vực này thường xuyên bị kẹt xe.

Dự án khởi công tháng 6/2016, được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một có mức đầu tư 838 tỷ đồng, gồm các hạng mục xây cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt và hầm chui trên đường Vành đai 2 đã hoàn thành.

Nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1 với hầm chui dài 405 m và cầu vượt dài 316 m hoàn thành 2018, mới góp phần giải quyết một phần kẹt xe ở đây.

Giai đoạn hai được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái. Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 1.435 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện tại các hạng mục chưa được thi công.

 

Hầm chui An Sương

Hầm chui An Sương vốn đầu tư 514 tỷ đồng hoàn thành sáng 19/9, đưa toàn bộ nút giao quy mô ba tầng ở cửa ngõ Tây Bắc TP HCM khai thác sau 18 năm triển khai.

Nút giao thông này được triển khai từ năm 2002, gồm cầu vượt, hầm chui đi qua quốc lộ 1A, quốc lộ 22 và đường Trường Chinh thuộc quận 12 và huyện Hóc Môn.

Ở giao đoạn 1, từ năm 2002, dự án đã đưa vào khai thác cầu vượt trên quốc lộ 1, dài hơn 245 m, rộng 18 m. Tháng 7/2020, hai nhánh hầm chui hoạt động thành sau ba năm thi công.

Hai nhánh hầm chui dài 830 m, gồm hai đường hầm từ trung tâm TP HCM đi Tây Ninh và ngược lại, mỗi hầm rộng 9 m cho hai làn ôtô. Công trình tuổi thọ 100 năm, chịu được động đất cấp 7.

 

Nút giao đại lộ Võ Văn Kiệt và quốc lộ 1A

Cách An Sương khoảng 15 km về hướng miền Tây, nút giao đại lộ Võ Văn Kiệt và quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) với hai trục đường huyết mạch cùng cầu vượt hoạt động từ năm 2017. Công trình góp phần quan trọng trong việc kết nối TP HCM đến các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ.

Cũng cửa ngõ miền Tây, cách đó khoảng 5 km, nút giao Bình Thuận (huyện Bình Chánh) là điểm giao giữa Đại lộ Nguyễn Văn Linh và quốc lộ 1A. Đại lộ Nguyễn Văn Linh với 10 làn xe là một phần của dự án đường Vành đai 2, có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển kinh tế cho khu Nam Sài Gòn và tạo động lực cho phía Tây thành phố.

Theo Vnexpress

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa: , , ,

Những năm gần đây, phía Đông Tp.HCM luôn là nơi được tập trung đầu tư hàng loạt công trình giao thông lớn. Trong tổng số nguồn vốn 350.000 tỷ từ 2010 đến nay dành cho hạ tầng giao thông thì có đến 70% nằm ở các dự án khu vực này

Theo đề án phát triển hạ tầng giao thông của Tp.HCM từ 2021 đến 2030, nhu cầu vốn của Tp.HCM cần tới 852.500 tỉ đồng. Trong đó, có nhiều công trình hạ tầng lớn ở phía Đông sẽ tiếp tục được đầu tư như cao tốc Tp.HCM – Long Thành, nút giao An Phú, nút giao Mỹ Thủy, đường vành đai 3, cầu Cát Lái, tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên dài 19,7km (đang xây dựng),…

Thành phố Thủ Đức trong tương lai được thành lập trên cơ sở sắp xếp quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019 – 2021. Công ty Sasaki – Đơn vị đạt giải nhất cuộc thi ý tưởng quy hoạch “Thành phố Thủ Đức” nhấn mạnh rằng, Tp.HCM phải đặt việc đầu tư mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối quy mô lớn với khu trung tâm hiện hữu và hướng đến liên kết vùng để phù hợp với chiến lược triển khai mở rộng vùng đô thị trong tương lai.

Thành phố Thủ Đức: Toàn cảnh 6 trọng điểm của thành phố Thủ Đức tương lai -  Kinh doanh

Vậy, trong tương lai, hạ tầng giao thông “Thành phố Thủ Đức” có những gì để tạo nền tảng đột phá về quy hoạch tổng thể, định hướng hình thành khu đô thị sáng tạo, tương tác cao?. Và cũng trong câu chuyện hạ tầng này, các NĐT kì vọng sẽ kích thích nguồn vốn đầu tư đổ vào làm “thay da đổi thịt” nền kinh tế khu vực nói chung, thị trường BĐS nói riêng. Hạ tầng giao thông, dịch vụ công ích và hàng loạt khu đô thị mới với nguồn vốn đầu tư lớn đã, đang tạo niềm tin rất lớn với các NĐT.

Giá nhà ở 'TP Thủ Đức' thay đổi ra sao trong ba năm qua?

Trước tiên là cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn 4km đầu): Đường cao tốc này bắt đầu tại điểm giao cắt với Đại lộ Mai Chí Thọ tại Q.2 (Tp.HCM) chạy về hướng đông 4 km và cắt đường Vành đai II tại nút giao lớn. Qua khỏi Cầu Long Thành con đường tiếp tục chạy về hướng đông đông nam và giao cắt với Quốc lộ 51 (AH17) tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Soi quy hoạch hạ tầng giao thông khủng của Thành phố Thủ Đức trong tương lai - Ảnh 2.

Tuyến đường giúp kết nối giao thông, kinh tế giữa Tp.HCM với các vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Thời gian từ Tp.HCM đi Phan Thiết còn 3 giờ thay vì 5 giờ như trên quốc lộ 1; từ Tp.HCM đi Vũng Tàu còn 1,5 giờ, nhanh hơn một giờ so với quốc lộ 51.

Mới đây, Đơn vị khảo sát thuộc Bộ GTVT kiến nghị mở rộng cao tốc Tp.HCM – Long Thành lên 8 làn xe vào năm 2025 với vốn đầu tư hơn 9.800 tỷ đồng. Đây được xem là tuyến đường huyết mạch mà khu Đông Sài Gòn đang sở hữu đã từng tác động rất lớn đến thị trường BĐS khu vực này.

Tiếp theo, tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đang là động lực lớn cả về kinh tế lẫn thị trường BĐS mà “Thành phố Thủ Đức” đang có. Tuyến tàu điện ngầm này được khởi công xây dựng trong năm 2012 và dự kiến hoàn thành năm 2019. Nhưng hiện công trình đội vốn nên dự kiến thời gian hoàn thành vào năm 2021.

Dù chưa hoàn thành nhưng trước đó, dự án giao thông này đã tác động rất lớn đến thị trường BĐS quanh tuyến hoặc cách tuyến khoảng 2.5km. Giá đất tăng liên tục, các dự án BĐS bùng nổ là hiện tượng dễ thấy trên thị trường BĐS những năm về trước khi ăn theo tuyến metro này.

Soi quy hoạch hạ tầng giao thông khủng của Thành phố Thủ Đức trong tương lai - Ảnh 3.

Theo khảo sát trước đó của CBRE Việt Nam, các BĐS nằm trong khu vực tuyến tàu điện ngầm số 1 chạy qua bao gồm quận Bình Thạnh, quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức giá thứ cấp có thể tăng trên dưới 10% so với các dự án tương tự nhưng không gần tuyến metro. Theo các chuyên gia trong ngành, dự án giao thông này được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ mang lại diện mạo tích cực cho “Thành phố Thủ Đức”.

Bến xe Miền Đông mới sắp đi vào hoạt động sẽ tạo thêm cú hích động lực phát triển của “Thành phố Thủ Đức”: Bến xe miền Đông là bến xe có quy mô lớn nhất cả nước với quy mô 16ha, lớn gấp 4 lần bến xe cũ. Có tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỉ đồng. Bến xe miền Đông mới có tổng diện tích là 160.370,2m2 trong đó diện tích bãi đỗ ôtô chờ vào vị trí đón khách là 29.880m2, diện tích bãi đỗ xe dành cho các phương tiện khác là 21.000m2, diện tích phòng chờ của khách là 1.152m2.

Soi quy hoạch hạ tầng giao thông khủng của Thành phố Thủ Đức trong tương lai - Ảnh 4.

Bến xe mới đi vào hoạt động sẽ góp phần giải tỏa tình trạng kẹt xe nghiêm trọng đã tồn tại thời gian dài tại bến xe miền Đông cũ, ngoài ra làm giảm áp lực lưu thông lên các tuyến đường giao thông nội thành. Không chỉ dừng lại ở đó, với vị trí tọa lạc tại Q.9, khi chính thức đi vào hoạt động, bến xe mới sẽ khiến giá nhà đất tại đây tăng cao nhanh chóng.

Đại lộ Phạm Văn Đồng: Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc với Trung tâm Thành phố.

Nằm ở vị trí cửa ngõ phía Đông Bắc, kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc với trung tâm TP HCM và đi qua các quận Thủ Đức, Bình Thạnh Gò Vấp, đại lộ Phạm Văn Đồng được đánh giá là đại lộ giao thông huyết mạch với chiều dài 13,6km, rộng 30-65m với 12 làn xe. Sau khi được đưa vào hoạt động, đại lộ Phạm Văn Đồng đã góp phần quan trọng làm giảm ùn tắc giao thông, đồng thời kết nối và làm giảm thời gian di chuyển với các khu vực trọng điểm của thành phố như Quận 1, Quận 2, Quận Phú Nhuận và sân bay Tân Sơn Nhất cũng như các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu thông qua quốc lộ 1A.

Soi quy hoạch hạ tầng giao thông khủng của Thành phố Thủ Đức trong tương lai - Ảnh 5.

 

Hầm chui Mỹ Thủy: Dự án nút giao thông này là dự án giao thông trọng điểm của Tp.HCM với tổng số vốn gần 2.400 tỉ đồng. Một khi dự án được hoàn thiện sẽ giải quyết các vấn đề ùn tắc giao thông, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng hóa vào cảng Cát Lái và kết nối với đường Vành đai 2 từ cầu Phú Mỹ lên đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Đồng thời, dự án này cũng góp phần tăng cường an toàn giao thông trên tuyến, từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và hoàn chỉnh quy hoạch tại khu vực này.

Chính thức thông xe cầu vượt Mỹ Thủy, giảm kẹt xe cảng Cát Lái

 

Hầm Thủ Thiêm: Đây là hạng mục công trình quan trọng bậc nhất đại lộ Đông Tây đồng thời có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển khu Đông mà trong tương lai “Thành phố Thủ Đức” tiếp tục được hưởng lợi từ công trình này, đặc biệt hầm sông Sài Gòn còn tạo động lực to lớn cho sự phát triển khu đô thị Thủ Thiêm.

Song song đó, cầu Thủ Thiêm 2, nối khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) với khu trung tâm Tp.HCM (quận 1) đang dần đến ngày “về đích”. Điều này sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trục chính tại Thành phố, đồng thời giải tỏa áp lực giao thông ở khu Đông.

Soi quy hoạch hạ tầng giao thông khủng của Thành phố Thủ Đức trong tương lai - Ảnh 6.

Ngoài ra, trong giai đoạn 2020 – 2022, Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM cho biết sẽ tiếp tục triển khai nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông phía Đông như mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 4m; xây dựng đoạn tuyến kết nối từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội (bao gồm nút giao thông Bình Thái); xây dựng đường nối từ cảng Cát Lái ra đường Vành đai 2; nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thị Định lên 77m (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy) với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng từ ngân sách, riêng tiền giải phóng mặt bằng là hơn 850 tỷ đồng. Các đơn vị liên quan đang hoàn thiện phương án đầu tư cụ thể để trình cấp có thẩm quyền xem xét trong thời gian tới.

Trả lời trên báo chí trước đó, TS Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ Tướng Chính phủ nhấn mạnh, thành lập “Thành phố Thủ Đức” không chỉ đơn giản là gom 3 quận thành 1 trên cơ sở địa giới hành chính. Để xây dựng khu đô thị mới sáng tạo phía đông trở thành động lực phát triển kinh tế, nâng cao tri thức, đời sống của người dân theo đúng kỳ vọng, cần tiến hành quy hoạch khu đông trên phạm vi 2 bờ sông Sài Gòn và sông Đồng Nai với quy mô một đô thị xứng tầm, không cắt nhỏ ra để xây dựng, dẫn đến quy hoạch loang lổ kiểu da beo.

Bên cạnh đó, cần xác định Thủ Đức là TP nằm ở cửa ngõ phía đông, kết nối với toàn vùng kinh tế trọng điểm phía nam nên định hướng phát triển không thể tách rời các đô thị lân cận như Biên Hòa, Bình Dương, Dĩ An, Long Thành, Nhơn Trạch… Phát triển Thủ Đức phải nhìn trên quan hệ liên vùng, liên tỉnh.

Theo Trí thức trẻ

Danh mục: Thông tin thị trườngTừ khóa: ,

Căn hộ Bình Dương được đánh giá có nhiều dư địa phát triển khi lượng người nhập cư tăng nhanh. Trong đó, hàng chục ngàn chuyên gia nước ngoài và giới trẻ thành đạt là nhân tố tạo ra tiềm năng phát triển của thị trường này.

Người thuê – mua ở thực có cùng “gu” chọn nhà

Theo thống kê, trong khoảng 2,4 triệu dân của tỉnh Bình Dương, có đến 74,5% là người di cư phải thuê, mượn nhà ở. Trong đó, hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Bình Dương cũng góp phần tạo ra nhu cầu nhà ở, đặc biệt là nhu cầu thuê. Bởi theo quy định, người nước ngoài chỉ được mua và sở hữu không quá 30% số lượng căn hộ trong một tòa chung cư.
Một nhóm khách hàng khác có nhu cầu thuê – mua căn hộ khá cao là những người trẻ thành đạt. Gần đây, giới trẻ thành đạt, đặc biệt là thế hệ 9X (gồm người độc thân và người có gia đình) có quan niệm sống mới: Yêu bản thân nhiều hơn. Họ quan tâm và chăm sóc sức khỏe – tinh thần của chính mình hơn. Nhóm khách hàng này có thể chưa có nhiều vốn tích lũy nhưng có thu nhập hàng tháng cao. Họ làm việc hết mình và cũng tận hưởng hết mình, trân trọng cảm xúc và sở thích cá nhân.
VSip
Một góc Khu Công nghiệp tại Bình Dương, nơi có hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài với thu nhập hàng trăm ngàn đô mỗi năm làm việc
Theo đó, giống như giới chuyên gia nước ngoài, những người trẻ thành đạt cũng có nhiều yêu cầu hơn khi tìm không gian sống. Bởi với họ, ngôi nhà không đơn giản là tài sản, là nơi ở mà còn là tổ ấm hạnh phúc và yên bình. Ở đây, họ có thể nghỉ ngơi, thư giãn và tự do trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng. Vì vậy, khi chọn nơi an cư lâu dài hoặc chỉ đơn giản là thuê căn hộ trong một khoảng thời gian, người thành đạt vẫn có xu hướng chọn căn hộ hạng A để vừa tận hưởng cuộc sống, vừa khẳng định đẳng cấp của mình.
Do đó, nhiều nhà đầu tư cá nhân đã nhanh nhạy tìm mua những dự án căn hộ có vị trí tốt, không gian sống đẳng cấp để dễ dàng cho thuê. Với những căn hộ tiện nghi và gần trung tâm, ngoài việc được người thuê yêu thích còn có tiềm năng tăng giá trong tương lai, tạo ra mức chênh lệch hấp dẫn khi sang nhượng.
Dự án LDG SKy đang triển khai với hơn 1700 sản phẩm căn hộ tại Thành phố Dĩ An, Bình Dương

Tận hưởng giá trị sống khác biệt

Khi người thuê – mua nhà ngày càng có yêu cầu cao về không gian sống, các chủ đầu tư ngày càng chăm chút và đầu tư hơn cho dự án để sản phẩm nhà ở được thị trường đón nhận. Do vậy, không chỉ những dự án căn hộ được đầu tư bài bản về hạ tầng mà còn tích hợp nhiều tiện ích để tạo nên những giá trị sống khác biệt.

Những năm gần đây, môi trường sống hiện đại, tiện nghi, hưởng thụ nhưng vẫn đảm bảo mức chi phí hợp lý là tiêu chí ưu tiên của lớp trẻ, tầng lớp trí thức khi lựa chọn nơi an cư cho mình. Thay vì thói quen truyền thống chờ mua đất, xây nhà ở những nơi xa trung tâm, chấp nhận ở những nơi vắng vẻ, an ninh kém, không có hạ tầng dịch vụ, xu hướng lựa chọn cuộc sống tại các chung cư cao cấp ở vùng ngoại ô ven trung tâm thành phố với những tiện ích có sẵn đi kèm là lựa chọn hàng đầu.

Người trẻ có xu hướng lựa chọn cuộc sống tại các chung cư cao cấp ở vùng ngoại ô ven trung tâm thành phố với những tiện ích có sẵn đi kèm

Các chuyên gia cũng cho rằng, những người trẻ hiện nay luôn đặt yếu tố tiện nghi và tiết kiệm thời gian lên hàng đầu, do vậy họ sẽ có xu hướng lựa chọn một nơi ở không chỉ cần đầy đủ công năng mà còn phải dễ dàng tiếp cận tới những tiện ích sống như mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí, luyện tập thể thao, làm đẹp, sinh hoạt cộng đồng…

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tức

Sau 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2020) và 23 năm kể từ khi được tái lập tỉnh (được chia tách từ tỉnh Sông Bé cũ năm 1997), kinh tế-xã hội Bình Dương gặt hái được nhiều thành tựu và trở thành điểm sáng thu hút đầu tư tại khu vực Nam bộ. Hiện Bình Dương đã có 29 khu công nghiệp (KCN) và 12 cụm công nghiệp đi vào hoạt động, với cả triệu lao động từ các tỉnh, thành chọn Bình Dương làm nơi “an cư lạc nghiệp”.

Ấn tượng từ thu hút đầu tư FDI

Trong những năm gần đây, Bình Dương trở thành một trong những điểm sáng trong cả nước thu hút đầu tư nước ngoài. Điển hình như năm 2019, thu hút dòng FDI vào Bình Dương với tổng vốn đạt hơn 3,073 tỉ USD, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2018, vượt 119,57% so với chỉ tiêu năm 2019. Với những con số ấn tượng này đã giúp tỉnh Bình Dương tiếp tục đứng ở tốp đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài chỉ đứng sau TPHCM và Hà Nội.

Top 6 khu công nghiệp có quy mô lớn, “ HOT” nhất Bình Dương hiện nay

Thời  gian vừa qua, nhiều công ty đầu tư có số vốn khủng liên tục đổ về tỉnh Bình Dương phải kể đến như: Dự án Công ty TNHH Sharp Manufacturing tại KCN VSIP II-A với số vốn đăng ký 186,2 triệu USD; Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp BW Thới Hòa tại KCN Thới Hòa, tổng vốn đăng ký 2 dự án là 105,8 triệu USD; Dự án Công ty TNHH Nội thất Lacquer Craft Việt Nam đăng ký 98,3 triệu USD; Công ty TNHH KyungBang Việt Nam tại KCN Bàu Bàng mở rộng nhà máy với vốn đăng ký 40 triệu USD, sau đó tăng thêm 84 triệu USD; Công ty TNHH Timberland, tăng thêm 50 triệu USD vốn đăng ký dự án sản xuất đồ gỗ, sau điều chỉnh là 80 triệu USD…

Đặc biệt gần đây, Bình Dương cũng tập trung thu hút những  dự án nhằm đáp ứng xu hướng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cũng như bảo vệ môi trường bền vững, điển hình như dự án cung cấp dịch vụ internet do Tập đoàn NTT từ Nhật Bản liên doanh với Công ty cổ phần công nghệ và truyền thông Việt Nam với vốn đăng ký 171 triệu USD.

Hay như dự án đầu tư sản xuất năng lượng sạch quy mô lớn vừa được khởi động, do tập đoàn Sembcrop của Singapore liên doanh với Tổng công ty Becamex IDC và VSIP cùng triển khai dự án lắp đặt các tấm pin mặt trời ngay trên mái nhà máy để sản xuất điện cung cấp cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp…

Hiện có hơn 3.674 dự án FDI từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương với tổng vốn đầu tư 34,7 tỉ USD. Các KCN được xây dựng bài bản và đồng bộ, hình thành nhiều KCN có “thương hiệu” trên thế giới. Hiện toàn tỉnh có 29 KCN với tổng diện tích là 12.743 ha, tỉ lệ thuê đất đạt 82,9%, có 12 cụm công nghiệp có diện tích 789 ha tỉ lệ thuê đất đạt 67%. Diện tích trống còn lại luôn chuẩn bị sẵn đất sạch cho nhà đầu tư vào chỉ việc xây dựng nhà máy. Ngoài ra, Bình Dương đã được phê duyệt quy hoạch phát triển 34 KCN với tổng diện tích là 14.790 ha, tiếp tục là động lực mạnh mẽ để thu hút đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.

Tiếp thị đầu tư qua tổ chức diễn đàn kinh tế quốc tế

Việc phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng và nền hành chính linh động thân thiện giúp Bình Dương 2 năm liên tiếp được tin tưởng trở trành đơn vị đăng cai tổ chức hội nghị mang tầm quốc tế. Cụ thể, cuối năm 2019, Bình Dương lần thứ 2 liên tiếp đăng cai tổ chức thành công Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019. Đây được coi là diễn đàn kinh tế thế giới cho các nước đang phát triển thu hút các chính khách, diễn giả, doanh nhân đến từ các tập đoàn hàng đầu của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Frank-Jürgen Richter – Chủ tịch Horasis cho biết, sứ mệnh của Horasis kết nối các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Qua các hoạt của Horasis tạo ra một nền tảng kết nối, để nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội, đối tác phát triển toàn cầu.  Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng hội tụ đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng để tổ chức diễn đàn tầm cỡ quốc tế này. Qua đó có thể thấy sự năng động trong phát triển kính tế là  sức hút mạnh mẽ để các nhà đầu tư tìm đến Bình Dương.

Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, thông qua những hội nghị quốc tế như Horasis, tỉnh thu lại nhiều kết quả khả quan. Trong ngắn hạn, đây là cơ hội để Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp thị đầu tư, tìm kiếm các giải pháp phát triển đô thị thông minh. Có thể thấy ngay hiệu quả từ hội nghị này đã thu hút các nhà đầu tư về Bình Dương đầu tư với vốn FDI năm 2019 đạt 3,073 tỉ USD, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2018.

Phát triển đô thị và quỹ nhà ở cho người lao động

Đầu năm 2020 vừa qua với việc thành lập thêm 2  thành phố Dĩ An và thành phố Thuận An  thuộc tỉnh Bình Dương đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Như vậy đến nay Bình Dương đã có 3 thành phố, quá trình phát triển đô thị đạt được nhiều thành tựu. Nói về 2 thành phố trẻ mới được thành lập cũng có nhiều con số ấn tượng. Về thu ngân sách, thành phố Thuận An có tổng thu ngân sách tới hơn 7.226 tỉ đồng, trong khi đó của thành phố Dĩ An đạt 3.849 tỉ đồng năm 2018. Đây  là 2 địa phương dẫn đầu đóng góp vào thành tích chung của Bình Dương trở thành một trong những tỉnh nộp ngân sách lớn nhất cả nước.

Về phát triển công nghiệp, trên địa bàn thành phố Thuận An có các KCN lớn như: Việt Nam – Singapore (VSIP) 1, Việt – Hương, Đồng An 1. Trong đó VSIP là khu công nghiệp kiểu mẫu không chỉ mang lại giá trị về sản xuất, xuất khẩu, đóng góp ngân sách mà còn tạo ra việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động có thu nhập ổn định.

Giao thông của 2 thành phố trẻ này cũng tương đối hoàn chỉnh. Thành phố Thuận An có quốc lộ 13 đi qua, thành phố Dĩ An có tuyến đường Mỹ Phước-Tân Vạn. Giao thông của 2 đô thị trẻ này kết nối thuận lợi với TPHCM, Đồng Nai đi các tỉnh khác trong vùng kinh tế Đông Nam bộ.

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Becamex

Về phát triển nhà ở, toàn tỉnh có khoảng 288 dự án nhà ở. Diện tích nhà ở bình quân đạt 28,9m²/người (năm 2019), dự kiến đến hết năm 2020 đạt 30m²/người, đảm bảo chỉ tiêu diện tích sàn nhà ở của đô thị.

Ông Võ Hoàng Ngân – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, tỉ lệ đô thị hóa của tỉnh Bình Dương đạt 80,17% (năm 2019) và dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ đạt 82%, cao hơn tỉ lệ đô thị hóa trung bình của cả nước tính đến năm 2019 là 39,2%.

Lĩnh vực phát triển nhà ở nói chung và nhà ở cho công nhân có thu nhập thấp cũng là vấn đề được tỉnh Bình Dương quan tâm hàng đầu. Tiêu biểu có thể kể đến là mô hình nhà ở xã hội giá rẻ, chỉ từ 100 triệu trở lên người lao động đã có thể sở hữu căn hộ của mình để “an cư lập nghiệp”. Tỉnh đã thu hút được 86 dự án phát triển nhà ở xã hội, với diện tích sử dụng đất khoảng 199,7ha; tương đương 3,9 triệu m² sàn xây dựng.

Theo Laodong

Danh mục: Thông tin thị trườngTừ khóa: , ,

Khác với TP.HCM, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương chứng kiến nhiều hoạt động giao dịch gia tăng mạnh từ quý 2/2020, đặc biệt là phân khúc căn hộ.

Thị trường BĐS Bình Dương dồi dào nguồn cung lẫn cầu

Trải qua giai đoạn trầm lắng cách đây vài năm, thị trường BĐS Bình Dương như bừng tỉnh và phát triển một cách “thần tốc”, thu hút hàng loạt “ông lớn” bất động sản tìm đến triển khai dự án. Ở phân khúc đất nền, đồng loạt các dự án được tung ra thị trường dự kiến sẽ biến Bình Dương thành thỏi nam châm thu hút đầu tư trong nửa cuối năm 2020.

Các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS nhìn nhận, từ giữa quý 2 đến nay, thị trường BĐS Bình Dương trở nên nhộn nhịp hẳn lên, trong đó có phân khúc căn hộ với nguồn cung dồi dào là điểm đáng chú ý của giới đầu tư

Theo một công bố gần đây của Jones Lang LaSalle (JLL), tỉnh Bình Dương hiện có 2,4 triệu dân, nguồn cung căn hộ ghi nhận hơn 24.000 căn và đang trên đà tăng tốc về số lượng cũng như chất lượng nhà. Số căn hộ tại Bình Dương hiện nay cao hơn gấp 5,3 lần so với nhà liền thổ.

Quan sát cho thấy, phân khúc căn hộ tại Bình Dương chỉ tập trung phát triển ở những khu vực đông dân cư như Thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An hay Dĩ An. Các dự án này nhắm đến nhóm khách hàng trẻ, năng động và quản lý tầm trung trong các doanh nghiệp trên địa bàn với tốc độ giao dịch khá tốt.

BĐS Bình Dương có nhiều lợi thế

Theo các chuyên gia, chính hệ thống hạ tầng và kinh tế phát triển thần tốc của Bình Dương là điểm tựa vững chắc cho thị trường bất động sản. Thống kê cho thấy năm 2019, GDP của Bình Dương tăng 9,5%, thuộc nhóm cao nhất nước. Trong đó riêng ngành công nghiệp tăng 9,86%, thương mại dịch vụ tăng 19,2%, xuất khẩu tăng 15,6%… Đây đều là những chỉ số rất ấn tượng so với tất cả các địa phương trong cả nước.

Với lợi thế về hạ tầng khu công nghiệp hiện đại, Bình Dương đã trở thành điểm đến được ưu tiên lựa chọn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tính lũy kế, đến nay Bình Dương đứng thứ hai cả nước, chỉ sau TPHCM về thu hút FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký là 34,23 tỷ USD. Riêng năm 2019, con số này đạt 3,073 tỷ USD.

Về hạ tầng, Bình Dương cũng là địa phương gây ấn tượng mạnh với hàng loạt công trình hạ tầng hiện đại đã và đang được xây dựng. Bên cạnh đại lộ Bình Dương (quốc lộ 13), quốc lộ 14, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn, đường Vành đai 3, Vành đai 4, ĐT 746, ĐT 747B mở rộng, sắp tới Bình Dương còn đổ hàng tỷ đô la Mỹ để đầu tư các dự án như cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc TPHCM – Lộc Ninh, metro thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, metro Dĩ An – Tân Uyên, kéo dài metro Bến Thành – Suối Tiên đến thị xã Dĩ An…

Nhận định về thị trường bất động sản Bình Dương, nhiều chuyên gia về Bất động sản khu vực cho rằng so với các khu vực vùng ven TP.HCM khác thì Bình Dương có nhiều lợi thế vượt trội. Đáng chú ý là Bình Dương triển khai xây dựng thành phố thông minh, Dĩ An và Thuận An lên thành phố, thu hút FDI đứng thứ 3 cả nước năm 2019 với 3,073 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt mức cao (146,9 triệu đồng), hạ tầng phát triển nhanh… “Đây là ‘chất xúc tác’ giúp thị trường bất động sản Bình Dương phát triển nhanh và ổn định trong tương lai nên thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư”

Theo Danviet.vn

Danh mục: Thông tin thị trườngTừ khóa: , ,

Bình Dương đã và đang tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, đa dạng hóa nguồn lực và phương thức đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các công trình hướng ngoại quan trọng. Đồng thời Bình Dương còn tập trung xây dựng các trục giao thông nội bộ kết nối các khu vực trong tỉnh, góp phần tạo động lực phát triển.

Đường Thủ Biên – Đất Cuốc đang được đẩy mạnh thi công nhằm hoàn chỉnh tuyến Vành đai 4, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Phát triển kinh tế và đô thị

Tỉnh Bình Dương (gồm các đô thị trung tâm Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên) là vùng đô thị phụ cận của TP.Hồ Chí Minh theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch vùng TP.Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2017. Do đó, vai trò của Bình Dương trong kết nối vùng TP.Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Hiện nay, việc đầu tư phát triển các đô thị phía nam trực thuộc tỉnh rất được quan tâm, từng bước có kế hoạch đầu tư xứng tầm với đô thị được phân loại và nâng cao khả năng kết nối. Đặc biệt, trong thời gian qua, địa phương đã nỗ lực trong việc đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật khung, trong đó chú trọng đến việc kết nối các trục giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt liên khu vực mang tính kết nối đến các đô thị thuộc tỉnh Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh.

Việc đầu tư xây dựng đường Mỹ Phước – Tân Vạn có ý nghĩa quan trọng đến sự phát triển kinh tế – xã hội của Bình Dương

Tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn là mạch giao thông chiến lược của tỉnh. Tuyến đường kết nối phát triển vùng công nghiệp phía nam và phía bắc của tỉnh, là một phần của dự án đường Vành đai 3 của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuyến đường sau khi hoàn thành đã góp phần làm giảm áp lực cho quốc lộ 13, ĐT743, đồng thời kết nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật của tỉnh với cảng Thị Vải, Cái Mép, cảng container; sân bay quốc tế Long Thành. Việc đầu tư xây dựng đường Mỹ Phước – Tân Vạn có ý nghĩa quan trọng đến sự phát triển kinh tế – xã hội của Bình Dương. Bên cạnh đó, các tuyến đường nâng cấp, mở rộng như đường 7A (từ cầu Đò đến ngã ba Rạch Bắp), ĐT741, ĐT742, ĐT743, ĐT744, ĐT746, cầu Ông Cộ, đường Phạm Ngọc Thạch… đã được đầu tư, kết nối liên hoàn, đồng bộ.

Tăng cường kết nối vùng

Nhằm tăng cường kết nối vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, Bình Dương đang tập trung đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường. Cụ thể, hiện tỉnh đang triển khai nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 để giải quyết tình trạng ùn tắc, bảo đảm kết nối giao thông vùng. Tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn Chơn Thành – Đức Hòa), tỉnh đã đề nghị Bộ Giao thông – Vận tải sớm triển khai xây dựng để tăng cường kết nối giữa Bình Dương với Bình Phước, Tây Ninh. Hay như tuyến đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh (tuyến đi trùng với đường Mỹ Phước – Tân Vạn đến Bình Chuẩn rẽ trái giao với quốc lộ 13 và vượt sông Sài Gòn), hiện tỉnh đã đầu tư xây dựng đoạn từ ngã ba Tân Vạn đến Bình Chuẩn quy mô 6 làn xe.

Bên cạnh đó, Bình Dương đang triển khai đầu tư xây dựng từng đoạn tuyến của đường Vành đai 4 để kết nối Bình Dương với TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết Bình Dương đã kiến nghị Bộ Giao thông – Vận tải sớm đẩy nhanh tiến độ cắm mốc giải phóng mặt bằng tuyến đường và tiến hành đầu tư xây dựng theo quy mô được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, làm cơ sở để địa phương quản lý quy hoạch xây dựng theo quy định.

Ngoài ra, Bình Dương đang đẩy nhanh xây dựng cầu Bạch Đằng 2 qua sông Đồng Nai. Đây là một trong những dự án trọng điểm sẽ được khởi công trong năm 2020 để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Dự án hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới đường bộ liên vùng, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Song song với việc chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ, Bình Dương cũng hết sức quan tâm đến phát triển hệ thống giao thông đường sắt. Đối với tuyến Dĩ An – Lộc Ninh và tuyến TP.Hồ Chí Minh – Mỹ Tho – Cần Thơ – Cà Mau, theo ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, tỉnh đã kiến nghị Bộ Giao thông – Vận tải sớm triển khai cắm mốc tim tuyến và ranh giải phóng mặt bằng để tỉnh công bố quy hoạch, quản lý quy hoạch xây dựng theo quy định. Hiện toàn tỉnh đã và đang triển khai 29 khu công nghiệp với diện tích 12.743 ha và 12 cụm công nghiệp với tổng diện tích 794 ha, trong đó có 26 khu công nghiệp đang hoạt động. Để đáp ứng nhu cầu đi lại, đặc biệt là nhu cầu vận chuyển hàng hóa, Bình Dương đã kiến nghị ngành đường sắt quan tâm đầu tư các tuyến đường sắt liên vùng.

Hiện nay, tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang triển khai thi công và sẽ được nối dài đến Bình Dương, tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối các đô thị giữa TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương. Dự án sẽ giải quyết được nhu cầu vận chuyển hành khách công cộng giữa 3 địa phương về lâu dài. Bên cạnh đó, dự án còn tạo điều kiện thuận lợi cho chiến lược xây dựng và phát triển đô thị vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần giảm áp lực dân cư và ùn tắc giao thông cho TP.Hồ Chí Minh.

Vốn đầu tư Metro Số 1 giảm 3.400 tỷ đồng - VnExpress
Tuyến metro số 1 được khởi công từ năm 2012, dự kiến khai thác vào quý 4/2021

Có thể thấy, khi hạ tầng giao thông được đầu tư hiện đại, đồng bộ chính là nền tảng để thu hút đầu tư, phát triển ngành công nghiệp nói riêng và kinh tế – xã hội của tỉnh nói chung, đồng thời làm thay đổi diện mạo đô thị của Bình Dương

Theo Baobinhduong.vn

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa: , ,
Việc Bình Dương có thêm hai thành phố Dĩ An, Thuận An mở ra cơ hội phát triển đô thị hiện đại, gắn với kế hoạch xây dựng thành phố thông minh, để việc trở thành công dân của thành phố thực sự mang lại lợi ích cho người dân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Hoàng Ngân – giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương – cho biết:

– Việc thành lập thành phố Thuận An và thành phố Dĩ An, các phường trên địa bàn thị xã Tân Uyên, các thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong thời gian qua là đúng định hướng, theo tiến trình nâng loại các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các địa phương đặc biệt chú trọng, nhằm từng bước định hướng phát triển đô thị theo hướng văn minh, giàu đẹp và nâng cao chất lượng sống của nhân dân gắn với đề án xây dựng “Thành phố thông minh”.

Đến nay, qua thời gian triển khai, có thể nhìn thấy những kết quả bước đầu đạt được hết sức khả quan trong tiến trình hình thành và phát triển đô thị.

3 thành phố lớn của Bình Dương nằm liền kề TP.HCM

Định hướng quy hoạch đi trước

Chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020 và chương trình phát triển cho các đô thị trên địa bàn như Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên được xây dựng tuân thủ theo chương trình phát triển đô thị quốc gia, và định hướng theo các quy hoạch của tỉnh.

Cơ hội phát triển đô thị Bình Dương bền vững - Ảnh 2.

Đây là cơ sở để các địa phương lập đề án nâng loại đô thị, có kế hoạch đầu tư và thu hút vốn đầu tư từ nhiều nguồn lực kinh tế để xây dựng mới, cải tạo, chỉnh trang các đô thị hiện hữu.

Công tác quy hoạch đô thị luôn được tỉnh chú trọng, ngoài quy hoạch chung đô thị Bình Dương còn có các quy hoạch chung cho từng đô thị, quy hoạch phân khu được phủ kín 100%.

Việc triển khai quy hoạch và đầu tư xây dựng các khu đô thị mới, khu nhà ở với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, dự kiến quỹ đất bố trí các công trình hạ tầng xã hội đã tạo nên bộ mặt đô thị khang trang và mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Nhiều công trình kiến trúc, cảnh quan đô thị đã được đầu tư và hình thành nên những không gian đô thị theo hướng hiện đại, nghệ thuật, văn minh.

Phát triển quỹ nhà ở

Trong lĩnh vực phát triển nhà ở, trong đó có nhà ở cho công nhân, người lao động luôn được chính quyền địa phương và nhiều thành phần kinh tế quan tâm.

Trong thời gian qua, thực hiện kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016-2020, tỉnh Bình Dương có thêm 133 dự án phát triển nhà ở mới được triển khai, lũy kế đến 2020, toàn tỉnh có khoảng 288 dự án nhà ở. Diện tích nhà ở bình quân đạt 28,9m²/người (năm 2019), dự kiến đến hết năm 2020 đạt 30m²/người, đảm bảo chỉ tiêu diện tích sàn nhà ở của đô thị.

Quá trình phát triển kinh tế luôn gắn với an sinh xã hội thông qua các chương trình được thực hiện hiệu quả. Tiêu biểu trong thời gian qua tỉnh đã gắn việc đầu tư phát triển, mở rộng quy mô các khu, cụm công nghiệp với việc phát triển nhà ở xã hội cho người lao động nhập cư đến làm việc, sinh sống tại Bình Dương.

Song song với tiến trình đầu tư, phát triển các đô thị mới, các khu nhà ở; các địa phương cũng quan tâm đến các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị tại các đô thị hiện hữu. Điển hình có thể kể đến việc điều chỉnh công năng các khu đất trước đây của các cơ quan nhà nước để đầu tư các công viên cây xanh nhằm nâng cao mảng xanh, là “lá phổi” của đô thị.

Kết quả, đến nay toàn tỉnh với 77 công viên kết hợp các khu tập thể dục được xây dựng, cải tạo hoàn thiện đưa vào sử dụng; khoảng 21 công viên đang tiếp tục được đầu tư xây dựng, cải tạo.

Đầu tư hạ tầng

Đặc biệt, trong thời gian qua, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trong đó có hệ thống giao thông được tỉnh luôn chú trọng đầu tư, nâng cấp mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển chung của đô thị tạo nên sự kết nối giao thông vùng, liên vùng, liên khu vực.

Các trục giao thông mang tính kết nối vùng, kết nối Bình Dương với các tỉnh, thành trong vùng được tỉnh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện như: đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng; đường Bàu Bàng – Phú Giáo – Bắc Tân Uyên; nâng cấp mở rộng quốc lộ 13; nâng cấp mở rộng đường ĐT743A, ĐT743B; đầu tư mới đường Thủ Biên – Đất Cuốc…

Ngoài ra, tỉnh còn xây dựng các hầm chui, cầu vượt, các trục đường đô thị được đầu tư đồng bộ; hệ thống thoát nước mưa được đầu tư mở rộng dòng chảy, đồng bộ nhằm nâng cao khả năng tiêu thoát nước cho đô thị…

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát triển đô thị bền vững, đồng bộ, các địa phương cần chú trọng thêm nguồn lực đầu tư từ các doanh nghiệp, thành phần kinh tế khác cùng với sự năng động và đồng lòng cao của người dân.

Trong đó các địa phương cũng cần tiếp tục rà soát, nâng cao chất lượng lập quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch đô thị với tầm nhìn dài hạn, phù hợp với điều kiện phát triển mới; chú trọng việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị địa phương trong việc lập và triển khai đồng bộ, tuân thủ theo các quy hoạch được duyệt…

Cần có giải pháp hiệu quả nhằm quản lý chất lượng kiến trúc, cảnh quan các dự án dọc theo trục đường chính, tạo điểm nhấn cho mỗi đô thị.

Bên cạnh đó, ngoài sự nỗ lực của tỉnh, cũng cần sự quan tâm của các bộ, ngành trung ương và các địa phương lân cận trong việc triển khai các dự án về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy có tính chất kết nối vùng như: dự án đường Vành đai 3, 4; dự án đường sắt Trảng Bom – Hòa Hưng, Sài Gòn – Lộc Ninh; dự án nạo vét, khai thông thủy sông Sài Gòn, sông Đồng Nai.v.v. nhằm tạo kết nối lưu thông hàng hóa, kết nối dịch vụ đô thị, du lịch…

Nguồn Tuổi trẻ

Danh mục: Thông tin thị trườngTừ khóa: , ,

Được xem là “thủ phủ” khu công nghiệp phía Nam, Bình Dương đang dần lột xác với hàng chục dự án bất động sản cao tầng tập trung vào 2 thành phố mới là Dĩ An và Thuận An.

Trong khi TP.HCM đang thiếu hụt nguồn cung căn hộ trầm trọng thì Bình Dương nổi lên như một thị trường mới nhiều tiềm năng do vị trí giáp ranh với TP.HCM, có quy hoạch bài bản, quỹ đất lớn và đặc biệt là mới có thêm 2 thành phố được thành lập là Dĩ An và Thuận An.

THÀNH PHỐ THUẬN AN

Nằm ở cửa ngõ của tỉnh Bình Dương và quy tụ nhiều khu công nghiệp lớn như VSIP, Việt Hương, Đồng An…, thị trường bất động sản tại thành phố Thuận An đang trở nên đặc biệt sôi động, được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Thuận An tiếp giáp với quận Thủ Đức, cách trung tâm TP.HCM khoảng 20 km với trục đường kết nối chính là Đại lộ Bình Dương và có quyết định lên thành phố từ tháng 2/2020.

Từ năm 2017 đến nay, thị trường Thuận An đã đón nhận khoảng 15 dự án đất nền và chung cư. Theo ghi nhận vào đầu năm 2020, giá nhà đất tại Thuận An đang được giao dịch ở mức trung bình là gần 24 triệu đồng/m2 và khoảng 23 triệu đồng/m2 đối với sản phẩm căn hộ.

Chỉ trong giai đoạn 2018 – 2019, đã có 3 dự án căn hộ mới được mở bán tại đây với mức giá khá cao, chạm mốc 35 triệu đồng/m2. Cá biệt, một số dự án mới ra mắt có giá mở bán lên đến hơn 40 triệu đồng/m2. Thị trường cũng ghi nhận sự tham gia của các chủ đầu tư lớn cả trong và ngoài nước. Mặc dù trong thời điểm dịch bệnh, nhiều dự án vẫn được đẩy nhanh tiến độ thi công để bàn giao cho khách hàng.

Một dự án nằm trên Đại Lộ Bình Dương mới được ra mắt thị trường vào trung tuần tháng 6 vừa qua. Hiện tại, công trường đang thi công hạng mục móng với hệ thống máy xúc, xe tải làm việc liên tục.

Mặc dù vậy, do chỉ có trục Đại Lộ Bình Dương là “xương sống” về kết nối giao thông nên tuyến đường này thường xuyên ở trong tình trạng đông đúc phương tiện đi lại, gồm cả xe tải, xe hơi, xe máy và xe đầu kéo từ các khu công nghiệp trong khu vực.

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, Thuận An hiện có khoảng hơn 100 dự án lớn được UBND tỉnh chấp thuận cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Đây có thể xem là một lợi thế lớn của khu vực khi quỹ đất ở TP.HCM đang hạn hẹp.

THÀNH PHỐ DĨ AN

Cùng thời điểm lên thành phố với Thuận An, Dĩ An hiện là khu vực có hoạt động phát triển đầu tư bất động sản sôi động nhất Bình Dương. Dĩ An có lợi thế giáp ranh TP.HCM, Đồng Nai, tâm điểm kết nối các trục đường Nam – Bắc như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, đường sắt Bắc – Nam, ga Dĩ An, bến xe Miền Đông mới…

Dĩ An có lợi thế nằm cạnh quận Thủ Đức, quận 9, điểm sáng của xu hướng phát triển khu Đông TP.HCM. Đây cũng là khu vực có tốc độ tăng giá bất động sản mạnh nhất Bình Dương trong vòng 2 năm qua.

Sự tăng giá của bất động sản Dĩ An một phần do tác động từ những dự án đầu tư quy mô lớn của các doanh nghiệp bất động sản như Vingroup, Đất Xanh, Thủ Đức House, Phú Đông Group…

Hàng loạt dự án căn hộ cao tầng mọc lên dọc theo trục đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM) tạo nên một diện mạo mới và nhộn nhịp cho thị trường nhà ở của Dĩ An. Trong đó, một số chung cư đã có cư dân vào sinh sống đông đúc, số khác đang gấp rút hoàn thiện để kịp tiến độ.

 

Nhờ được hấp thụ tốt trong khoảng 3 năm trở lại đây, các dự án mới của Dĩ An tại khu vực giáp TP.HCM đã có giá neo ở mức rất cao, tiệm cận giá với Thủ Đức, quận 9.

Hiện bất động sản tại Dĩ An đang được giao dịch với giá trung bình khoảng 31 triệu đồng/m2 đối với nhà đất và 25 triệu đồng/m2 đối với căn hộ, đặc biệt một số dự án đang mở bán với giá khởi điểm từ 30-35 triệu đồng/m2

THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT

Trong khi 2 thành phố mới vọt lên mạnh mẽ với số lượng dự án căn hộ mở bán lớn, thì thành phố Thủ Dầu Một (thành lập từ 2012) lại đang có dấu hiệu xuống sức nhẹ.

Nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 km qua Đại Lộ Bình Dương, Thủ Dầu Một có lợi thế là cơ sở hạ tầng tiện ích hoàn thiện với khu hành chính, trung tâm thương mại, các khu đô thị và là trung tâm văn hóa của tỉnh.

Nhiều nhà đầu tư nhận định thị trường bất động sản Thủ Dầu Một đang bước vào thời kỳ cân bằng, không còn nhiều sức hút như nhiều năm trước. Chỉ có khoảng 4 dự án căn hộ tại Thủ Dầu Một được mở bán trong khoảng 2018 – 2019 với giá từ 25 đến gần 40 triệu đồng/m2.

3 thành phố của Bình Dương có khoảng cách khá gần TP.HCM

 

Nguồn Zing.vn

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa: , , ,

Ngày 9/9 vừa qua, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, vào đầu tháng 10 tới đây, đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ về đến TP.HCM.

Để chuẩn bị cho công tác đón đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), chủ đầu tư dự án đã phối hợp với các nhà thầu tập trung thực hiện nhiều đầu mục công việc, chẳng hạn như công tác nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài (dự kiến đón 6 chuyên gia Nhật Bản nhập cảnh vào ngày 18/9 tới), công tác nhập khẩu đoàn tàu và chuẩn bị mặt bằng tại công trường,…

Đoàn tàu được sơn màu xanh hy vọng, gồm 3 toa xe với chiều dài 61,5 m. Trong tương lai, tàu có thể nối thành đoàn 6 toa xe dài 121,5 m. Tốc độ tối đa theo thiết kế của đoàn tàu tuyến metro số 1 là 110 km/h (đoạn trên cao), 80 km/h (đoạn hầm). Đoàn tàu 3 toa có thể vận chuyển tổng cộng 930 hành khách, trong đó có 147 khách ngồi và 783 khách đứng.

Để đón đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1, lãnh đạo MAUR đã phối hợp các nhà thầu tập trung cho công tác chuẩn bị từ việc nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài, công tác nhập khẩu đoàn tàu và chuẩn bị mặt bằng tại công trường.

Vài ngày trước, Lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị đón tàu metro tại depot Long Bình, Quận 9 thuộc tuyến metro số 1.
Đoàn tàu tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) đã được đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của nhà thầu Hitachi thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản trước khi vận chuyển về Việt Nam từ đầu tháng 4.
Theo dự kiến ban đầu, vào quý 2, hệ thống đầu máy, toa xe sẽ về tới TP.HCM và thời gian vận hành chạy thử đoạn Bình Thái – depot Long Bình sẽ tiến hành ngay sau đó vào tháng 8. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh, hệ thống tàu metro và các chuyên gia nước ngoài không thể về Việt Nam đúng hẹn, khiến tiến độ chạy thử tàu phải lùi lại.
Cũng theo MAUR, trong những ngày cuối tháng 8, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và công nhân thi công gói thầu CP3 (Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đã tiến hành công tác đổ bê tông nền đường ray tại đoạn hầm phía Tây từ Ga Nhà hát Thành phố đến Ga Ba Son của tuyến metro số 1.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Nhà thầu Hitachi – Gói thầu CP3 phấn đấu hoàn thành lắp đặt đường ray đoạn hầm phía Tây từ Nhà hát Thành phố đến Ga Ba Son vào cuối tháng 9.

 

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa: , , ,

Thủ tướng yêu cầu khởi động dự án sân bay Long Thành trong năm nay. Tháng 10 tới, phải có hơn 1.800 ha đất sạch để ACV khởi công hạng mục của dự án. Nội dung này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trong cuộc làm việc sáng 21/7 với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về công tác giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Giải ngân 18.000 tỷ để có mặt bằng xây sân bay Long Thành

Đề cập đến dự án giao thông trọng điểm này, lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định sẽ không lùi tiến độ cuối cùng. Theo đó, đơn vị sẽ đưa giai đoạn 1 của dự án hoạt động vào năm 2025.

ACV cho rằng dịch Covid-19 không ảnh hưởng đến dòng tiền chung của đơn vị cho dự án. Khi nhận được mặt bằng, ACV sẽ tiến hành khởi công hạng mục của dự án.

Nghe vậy, Thủ tướng bày tỏ sự hoan nghênh quyết tâm của ACV. Với địa phương, người đứng đầu Chính phủ nêu rõ một mặt cần tăng cường quản lý đất đai, không để xảy ra hậu quả lâu dài. Mặt khác, cần quan tâm công tác tổ chức Đại hội Đảng thành công, kể cả về văn kiện và nhân sự.

Đặc biệt, Thủ tướng lưu ý Đồng Nai phải bảo đảm giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95% (đối với 266 dự án của địa phương), đặc biệt là giải ngân 18.000 tỷ đồng để có mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành.

“Đây là thử thách lớn, cần tập trung sức lực, nguồn lực để làm”, Thủ tướng nói.

Ông cũng đặt ra yêu cầu trọng tâm với các bộ là tập trung góp sức cùng với Đồng Nai xây dựng sân bay Long Thành.

Theo Thủ tướng, công trình trọng điểm quốc gia này phải khởi động trong năm nay, trước hết trong tháng 10 tới có hơn 1.800 ha đất sạch để ACV khởi công hạng mục của dự án. Muốn vậy thì phải làm tốt tái định cư cho dân, phải đền bù giải phóng mặt bằng tốt, phải chủ động, phải tập trung cán bộ.

Đối với ACV và Bộ GTVT, ngoài việc không giãn tiến độ, phải sớm hoàn thiện báo cáo khả thi của dự án, trong đó Hội đồng thẩm định quốc gia sẽ chủ trì phối hợp thúc đẩy các cấp, các ngành để thông qua sớm, báo cáo Thủ tướng.

Thủ tướng nêu rõ, muốn phát triển tỉnh Đồng Nai, người dân Đồng Nai hưởng lợi thì Tỉnh ủy, HĐND ,UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai cần phải chủ động tích cực thúc đẩy giải quyết những vướng mắc.

“Nếu chúng ta cứ chờ đợi hoặc bị động không bao giờ thành công cả”, Thủ tướng nói.

Đồng Nai quyết tâm thực hiện “5 mũi giáp công”

Một yêu cầu khác được Thủ tướng chốt trong cuộc làm việc với Đồng Nai là tỉnh không thay đổi chỉ tiêu kinh tế – xã hội năm nay.

Theo báo cáo của UBND Đồng Nai, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tính theo giá hiện hành đến năm 2020 đạt gần 400.000 tỷ đồng (tương đương 17,2 tỷ USD), gấp 1,6 lần so với năm 2015. Về cơ cấu kinh tế, công nghiệp – xây dựng chiếm 61,72%; dịch vụ chiếm 29,98%; nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm 8,3%.

GRDP bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 124 triệu đồng, tương đương khoảng 5.300 USD, gấp 1,7 lần so với cả nước. Kinh tế tư nhân và FDI phát triển mạnh mẽ và đa dạng, toàn tỉnh đã có trên 41.000 doanh nghiệp được thành lập và hoạt động với tổng vốn đăng ký trên 300.000 tỷ đồng.

Giải ngân vốn đầu tư công đến hết tháng 6/2020 của địa phương là 1.836 tỷ đồng, đạt 24% kế hoạch. Đối với vốn trái phiếu Chính phủ bố trí cho dự án Cảng hàng không Long Thành lũy kế đến nay giải ngân được 1.827,4 tỷ đồng, đạt 10,1%.

Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh quyết liệt thực hiện “mục tiêu kép”, nỗ lực cao nhất để tiếp tục hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2020.

Theo đó, địa phương sẽ thực hiện có hiệu quả 5 “mũi giáp công” để phục hồi nền kinh tế, gồm: Thu hút đầu tư từ các thành phần kinh tế trong nước; đẩy mạnh xuất khẩu; đẩy mạnh thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, trong đó tập trung thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành và dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía đông đoạn Phan Thiết – Dầu Giây.

Tỉnh khẳng định cam kết bảo đảm giải ngân trên 95% vốn đầu tư công năm 2020.

Đối với một số dự án giao thông trên địa bàn, Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng cho phép đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 8-10 làn xe; mở rộng nút giao đường dẫn từ TP.HCM vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Để bảo đảm việc kết nối sân bay Long Thành đi vào khai thác năm 2025 với các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, tỉnh kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT sớm nghiên cứu triển khai thực hiện dự án đường Vành đai 4 – TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên (tỉnh Bình Dương) đến Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong giai đoạn 2021-2025.

Về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp để đón nhận dịch chuyển đầu tư mới sau dịch, Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận bổ sung Quy hoạch phát triển khu công nghiệp giai đoạn 2020 một số khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 6.831 ha.

Cho rằng Đồng Nai phải phát triển các khu công nghiệp, Thủ tướng đề nghị Bộ KH&ĐT, Bộ TN&MT bổ sung đất đai khu công nghiệp cho Đồng Nai một diện tích cần thiết để tiếp tục thu hút phát triển trong bối cảnh thu hút các dòng vốn vào khu vực này.

Theo Zing.vn

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa: ,

Thực tế cho thấy, sau khi có thông tin xây cầu Cát Lái vào năm 2020, thị trường nhà đất lập tức có sự biến động tại khu vực huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và quận 2 (TPHCM).

Theo ý kiến thống nhất giữa Sở kế hoạch và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai dự án đầu tư cầu Cát Lái sẽ được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT). Dự kiến cầu Cát Lái sẽ được khởi công trong năm 2020 có chiều dài 3.782m, phần cầu chính dài 650m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Do đây là dự án có tổng mức đầu tư gần 7.200 tỉ đồng.

Theo các chuyên gia giao thông, khi có cầu Cát Lái, hệ thống giao thông TP.HCM – Nhơn Trạch sẽ được thông suốt, nối liền mạng lưới giao thông TP.HCM – Bà Rịa-Vũng Tàu – Đồng Nai. Bên cạnh đó, khi sân bay Long Thành đưa vào khai thác, cầu Cát Lái kết hợp tỉnh lộ 25C sẽ hình thành tuyến kết nối TP.HCM – sân bay Long Thành, chia sẻ lưu lượng với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vốn đang quá tải trong ngày thường lẫn dịp lễ.

Nói về tiến độ thực hiện dự án cầu Cát Lái, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết hiện nay tỉnh đã giao cho sở làm báo cáo dự án tiền khả thi, đồng thời kết hợp lựa chọn đơn vị tư vấn để họ đánh giá tác động giao thông của các dự án liên vùng như dự án Vành đai 3, dự án Bến Lức – Long Thành… Sở sẽ làm xong việc này trong quý 3-2020 để ngồi lại với TP.HCM chọn vị trí, đánh giá quy mô cây cầu Cát Lái.

Thực tế cho thấy, sau khi có thông tin xây cầu Cát Lái vào năm 2020, thị trường nhà đất lập tức có sự biến động, không chỉ ở huyện Nhơn Trạch, hiện nay mức tăng giá bán đang lan toả đến nhiều khu vực thuộc TPHCM. Trong đó, khu vực xung quanh khu đô thị Cát Lái, quận 2 đang thiết lập mặt bằng giá mới.

Cụ thể, theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai – ông Cao Tiến Dũng, khi cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch với quận 2 (TPHCM) được xây dựng, huyện sẽ thu hút được một phần dân số từ việc thực hiện giãn dân của đô thị TPHCM. Phần còn lại sẽ là dân số chuyển về sinh sống để tham gia vào các hoạt động thương mại, dịch vụ sẽ được ưu tiên phát triển thời gian tới.

Vị trí sẽ xây dựng cầu Cát Lái.

Thực tế cho thấy khu vực đô thị Nhơn Trạch được hưởng lợi nhiều hơn từ 2 dự án hạ tầng kết nối trực tiếp với TPHCM là đường Vành đai 3 và cầu Cát Lái. Trong đó, cầu Cát Lái có vai trò đặc biệt quan trọng đối với giao thương kinh tế và phát triển đô thị thành phố mới. Nhiều dự án nhà ở, trung tâm thương mại; du lịch giải trí đang chờ “cất cánh” theo cây cầu này.

Một số dự án bất động sản lớn đang cấp tập được đầu tư, xây dựng như: dự án Hoa Sen Đại Phước ở xã Đại Phước, đơn vị đầu tư là Tập đoàn Nam Long; dự án Khu đô thị Đông Sài Gòn do Công ty CP Đầu tư Nhơn Trạch triển khai; dự án Khu dân cư Đại Phước ở Thị trấn Hiệp Phước đang hoàn thiện nhà và bàn giao cho khách hàng; dự án Khu đô thị mới Nhơn Trạch chủ đầu tư là Tổng công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng; dự án Thăng Long Home ở của Công ty CP Tập đoàn đầu tư Thăng Long…

Hay Tập đoàn Novaland với dự án Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City. Mới đây nhất, Công ty CP Đầu tư và phát triển Thuận Lợi cũng tung ra thị trường dự án khu đô thị quy mô gần 100ha…

Nhiều sàn môi giới cũng cho biết hơn 2 năm gần đây, đất đai tại huyện Long Thành, Nhơn Trạch khá sôi động, giá bán liên tục được đẩy lên cao theo các thông tin về những dự án hạ tầng kỹ thuật. Cụ thể, ở huyện Nhơn Trạch, mỗi khi có thêm thông tin về việc xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 (TPHCM) với xã Phú Hữu (huyện Nhơn Trạch) thì giá đất lại được đẩy lên một nấc mới. Khảo sát thực tế cho thấy, giá đất tăng cao nhất nằm ở những khu vực gần bến phà Cát Lái hiện hữu như: Phú Hữu, Đại Phước, Phú Đông.

Trong khi đó, giá đất tại khu vực quận 2 cũng đang tăng nhanh chóng mặt, vượt khỏi khả năng của những người có nhu cầu về nhà ở. Vì thế, từ khi xuất hiện dự án cầu Cát Lái hơn 7.000 tỷ đồng chuẩn bị khởi công xây dựng, giới đầu tư cũng bắt đầu “dạt” về các khu vực xung quanh cây cầu tìm cơ hội, làm cho giá đất bắt đầu “nhích” lên từng ngày.

Tại quận 2, có 2 dự án căn hộ mới ra thị trường được chào bán với mức giá trên 40 triệu đồng/m2 là City Grand (41 – 45 triệu đồng/m2) và D’lusso (53 – 58 triệu đồng/m2), trong khi giá căn hộ trung bình năm ngoái ở khu này vào khoảng 32 triệu đồng/m2. Nhiều căn hộ hiện hữu lân cận được chào bán từ giá khởi điểm 30 – 35 triệu đồng/m2 năm 2019 hiện đã leo lên từ 37 – 40 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, giá đất trong khu dân cư tại Cát Lái (quận 2) giai đoạn năm 2015 – 2016 chỉ khoảng 15 – 20 triệu đồng/m2, đến nay đã cán mốc 50 – 60 triệu đồng/m2. Ở các khu đô thị có quy hoạch bài bản, tích hợp chuỗi tiện ích cao cấp, đã hình thành cộng đồng cư dân văn minh,… tỷ lệ tăng giá cao hơn gấp 3 – 4 lần, tình hình tiêu thụ được ghi nhận khá tốt. Nhiều dự án vừa ra mắt đã được đón nhận khả quan, đơn cử như PhoDong Village. Hiện dự án đang được giới thiệu ra thị trường các nhà phố thương mại, biệt thự phố vườn với mức giá từ 8,6 tỷ đồng/căn, thanh toán 16 tháng, ngân hàng hỗ trợ tài chính.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM nhận định, năm nay, tuy dịch bệnh Covid-19 có tác động rất lớn đối với BĐS nhìn chung thị trường vẫn không rơi vào tình trạng khủng hoảng, giao dịch bắt đầu trở lại. Vấn đề quan trọng nhất là nhu cầu nhà ở của người dân luôn ở mức cao, song song đó, hàng loạt dự án giao thông lớn như cầu Cát Lái đang được đốc thúc, đẩy nhanh tiến độ giúp kết nối liên vùng mạnh mẽ. Đây sẽ là yếu tố giúp nhà đất của TPHCM và các địa phương giáp ranh tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư.

Theo Nhịp sống kinh tế

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tức