Danh mục: Thông tin thị trường

TP. Quy Nhơn đã lột xác ngoạn mục trong những năm gần đây nhờ đột phá trong phát triển hạ tầng. Quốc lộ 19 mới từ cảng Quy Nhơn đến giao quốc lộ 1 và tuyến đường phía Tây nối từ nút giao Quốc lộ 19C đến thành phố Quy Nhơn đã thông xe.

Đoạn quốc lộ 19B nối giữa sân bay Phù Cát và Khu kinh tế Nhơn Hội cũng vừa thông xe, rút ngắn quãng đường từ sân bay đến khu kinh tế và tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn chỉ còn hơn 10 phút di chuyển bằng ô tô.

Việc hoàn thiện tuyến đường ấy sẽ kéo gần 3 tâm điểm lớn là sân bay Phù Cát – Khu kinh tế Nhơn Hội – TP. Quy Nhơn, thúc đẩy quá trình đi lại thông suốt,đón đầu làn sóng đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan vào khu kinh tế.
Trước đó, việc nâng cấp sân bay Phù Cát cũng phần nào “chắp cánh” cho hạ tầng giao thông Quy Nhơn. Sau quá trình xây dựng mới, nhà ga T1 hoạt động từ tháng 5/2018 với diện tích gấp ba lần nhà ga cũ, nâng số chuyến bay đến Bình Định lên trung bình hàng chục chuyến/ngày thay vì 3 – 5 chuyến như vài năm trước.

Với chưa đến một giờ bay từ TP.HCM và 1,5 giờ bay từ Hà Nội, Quy Nhơn đang trở thành lựa chọn của nhiều du khách.
Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways đều đang khai thác đường bay nội địa từ Quy Nhơn đến các điểm du lịch.
Kế hoạch khai thác các chuyến bay quốc tế từ Quy Nhơn đi Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và theo chiều ngược lại cũng được xúc tiến trong thời gian tới, sau khi Qui Nhơn đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Hàn Quốc.

Sự bứt phá của hạ tầng giao thông của Quy Nhơn là một trong những yếu tố hút nhà đầu tư lớn.

Nhiều tập đoàn đang và sẽ thực hiện loạt dự án du lịch – nghỉ dưỡng quy mô liền kề các thắng cảnh du lịch. Xuôi về trung tâm thành phố, nhiều dự án đô thị nhà ở, tổ hợp trung tâm thương mại – văn phòng cho thuê cũng “tăng tốc” nhằm đón đầu tốc độ phát triển dịch vụ – thương mại sôi động. Ông Phan Cao Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, nói rằng Qui Nhơn sẽ phát triển thành đô thị gắn với du lịch. Do đó quy hoạch chung của thành phốphải có tầm nhìn để thu hút nhà đầu tư lớn, xây dựng những điểm nhấn du lịch tốt.

Theo Vietnambiz.vn

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa: , ,

Hai đoạn dài 6 km thuộc dự án Vành đai 2 TP HCM, tổng vốn 14.600 tỷ đồng dự kiến trình HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư công vào tháng 12.

Hai đoạn này nằm ở khu Đông thành phố, thuộc 14 km còn lại để khép kín Vành đai 2, theo Sở Giao Giao thông Vận tải TP HCM, ngày 22/11.

Đoạn 1, từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội tại nút giao Bình Thái (quận 9 và Thủ Đức), dài 3,5 km, rộng 67 m, tổng vốn hơn 9.000 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 6.200 tỷ đồng.

14.600 tỷ đồng làm đường huyết mạch khu Đông TP HCM
Phối cảnh đoạn 1, từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội thuộc Vành đai 2. Ảnh: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

Giai đoạn một, dự án làm đường song hành hai bên, mỗi bên rộng 10,5 m cho 3 làn xe. Trên đường song hành cũng xây hai nhánh cầu Đường Xuồng (quận 9), mỗi nhánh rộng 13 m. Ngoài ra sẽ hoàn chỉnh vỉa hè và kết nối với đường nội bộ tại khu vực bằng các nút giao đồng mức.

Riêng đoạn qua ngã tư Bình Thái sẽ xây nút giao hoa thị, với cầu vượt băng ngang Xa lộ Hà Nội và chui dưới gầm tuyến Metro Số 1. Cầu vượt này thiết kế hai chiều, mỗi chiều 5 làn xe và có các nhánh rẽ. Riêng đường song hành Xa lộ Hà Nội ở đoạn qua nút giao thiết kế đi dưới các nhánh hoa thị bằng hầm chui.

Đoạn 2, từ nút giao Bình Thái trên Xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng tại ngã ba Linh Đông (quận Thủ Đức), dài 2,5 km. Đoạn này tổng mức đầu tư hơn 5.569 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.490 tỷ đồng.

Giai đoạn một, dự án làm hai nhánh đường song hành, mỗi nhánh rộng 10,5 m cho 3 làn xe và xây hoàn chỉnh vỉa hè. Tại ngã ba Phạm Văn Đồng – Linh Đông, nút giao được thiết kế ba tầng. Trong đó, cầu vượt Số 1 gồm hai nhánh đi thẳng trên đường Vành đai 2, mỗi nhánh 3-5 làn xe. Cầu băng qua các tuyến Linh Đông, Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân, rạch Ngang và có các nhánh rẽ.

Cầu vượt Số 2 thiết kết nhánh rẽ từ đường Vành đai 2 (hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất về quốc lộ 1), rộng 9 m cho 2 làn xe. Cầu Số 3 rộng 16 m với 4 làn xe theo đường Phạm Văn Đồng băng qua nút giao, sau đó chia ra hai nhánh để kết nối với các đường xung quanh.

14.600 tỷ đồng làm đường huyết mạch khu Đông TP HCM - 1
Phối cảnh nút giao Phạm Văn Đồng – Linh Đông, thuộc đoạn 2 dự án Vành đai 2. Ảnh: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông

Trước đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông được UBND thành phố giao chuẩn bị hồ sơ hai dự án. Cơ quan này đã hai lần trình thẩm định. Tuy nhiên do thay đổi trong các thủ tục đầu tư công, Sở Giao thông Vận tải sau đó được giao phối hợp các bên hoàn thiện hồ sơ. Hiện sở này đã gửi Sở Kế hoạch – Đầu tư thẩm định.

Để báo cáo UBND thành phố, Ban thường vụ Thành ủy thông qua và kịp trình HĐND TP HCM vào tháng 12, hiện Sở Giao thông Vận tải kiến nghị đẩy nhanh thẩm định hồ sơ đề xuất hai dự án này.

Riêng 8 km còn lại trong số 14 km chưa khép kín cũng được chia thành hai đoạn: 3 và 4. Đoạn 3, từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (quận Thủ Đức) dài 2,7 km, đang thi công. Đoạn 4, từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh (quận 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh) dài 5,3 km, đang chờ bố trí vốn để hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

14.600 tỷ đồng làm đường huyết mạch khu Đông TP HCM
Đường Vành đai 2, đoạn kết nối từ nút giao Mỹ Thủy (quận 2) qua quận 9, đã hoàn thành. Ảnh: Quỳnh Trần.

Toàn tuyến Vành đai 2 tại TP HCM dài hơn 64 km, đến nay đầu tư hoàn thành 50 km. Tuyến đường bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) qua cầu Phú Mỹ (quận 7), tiếp tục ra ngã tư Bình Thái (quận 9) nối vào nút giao Gò Dưa (quận Thủ Đức), điểm cuối ra quốc lộ 1 rồi chạy vòng về Nguyễn Văn Linh tạo thành tuyến đường vòng quanh TP HCM.

Tuyến đường này có vai trò quan trọng trong việc phân luồng, giảm áp lực giao thông nội thành cũng như tăng kết nối với các đường vành đai khác sắp triển khai, cùng cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Trước đây, các đoạn còn lại, TP HCM dự tính mời gọi đầu tư theo phương thức đối tác công – tư (PPP). Tuy nhiên, nhiều vướng mắc như khi thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao), triển khai được cho đường làm mới nhưng khoảng cách các trạm thu phí lại không phù hợp. Trong khi hiện hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) đã bị loại khỏi Luật PPP.

Theo Vnexpress

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa:

Sở Giao thông Vận tải đề xuất kết nối cao tốc TP HCM – Long Thành với đường Long Phước, quận 9 để đồng bộ, phát triển hạ tầng giao thông khu Đông thành phố.

Nội dung này vừa được Sở Giao thông Vận tải gửi UBND TP HCM xem xét để có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, cập nhật vào kế hoạch mở rộng cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây
Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây
Việc kết nối sẽ làm một chiều từ đường Long Phước qua cao tốc theo hướng vào trung tâm TP HCM và ngược lại. Dưới dạ cầu Long Thành (bắc qua sông Đồng Nai nối quận 9 với huyện Long Thành) xây dựng vòng xoay cùng các nhánh rẽ, kết nối tuyến Long Phước với các đường song hành cao tốc. Sở Giao thông Vận tải đánh giá đây là phương án khả thi, thi công nhanh, chi phí thấp. Khu vực dự kiến mở kết nối chủ yếu đi qua đất nông nghiệp thuận lợi giải phóng mặt bằng.

Theo Sở Giao thông Vận tải, phường Long Phước, quận 9 hiện ra vào trung tâm chỉ có trục chính dài 23 km là Long Phước – Long Thuận – Nguyễn Duy Trinh, vốn nhỏ hẹp, xe đi khó khăn. Trong khi quy hoạch khu vực này có nhiều công trình văn hoá, giáo dục, sắp tới bổ sung các chức năng Khu công nghệ cao để xây dựng Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao ở phía Đông (quận 2, 9, Thủ Đức)…

Áp lực giao thông dự báo tăng nên việc kết nối đường Long Phước với cao tốc TP HCM – Long Thành là cần thiết, giúp xe chạy thuận lợi, rút ngắn khoảng cách với khu trung tâm. Việc kết nối cũng góp phần phát triển kinh tế, xã hội khu Đông thành phố gồm quận 2, 9 và Thủ Đức.

Điểm dự tính kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành vào đường Long Phước
Điểm dự tính kết nối cao tốc TP HCM – Long Thành vào đường Long Phước ở quận 9

Trước đó hồi tháng 6, góp ý điều chỉnh quy hoạch và phương án mở rộng cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, UBND TP HCM đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu bổ sung nút giao để kết nối cao tốc với đường Long Phước. Điều này tạo động lực phát triển ở địa phương này cũng như Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao ở phía Đông thành phố; phát huy hiệu quả dự án cao tốc.

Ngoài ra để cao tốc kết nối tốt với các tuyến đường trên địa bàn, TP HCM đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xây dựng hoàn chỉnh nút giao An Phú (quận 2), đồng bộ quy mô cao tốc sau khi mở rộng. Hiện, thành phố hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư giai đoạn một bằng ngân sách đối với nút giao này.

Thông xe đầu năm 2015, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây dài 55 km với 4 làn xe, tổng đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng. Tuyến đường này đã kết nối với đường Mai Chí Thọ tại nút giao An Phú cùng Vành đai 2 (quận 2). Cao tốc hiện bố trí trạm thu phí ở đoạn qua phường Long Phước, nhưng không kết nối giao thông tại đây.

Trong kế hoạch phát triển hạ tầng khu Đông TP HCM mới đây, Sở Giao thông Vận tải đề xuất phát triển giao thông ở đây theo hướng thông minh trong 10 năm tới, dự kiến cần 300.000 tỷ đồng.

Theo Vnexpress

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa:

Chiều 31/10, trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1K địa phận Đồng Nai và Bình Dương đã đồng loạt cho xả trạm, chính thức tạm dừng hoạt động thu phí.

Đúng 15h chiều cùng ngày, các nhân viên tại trạm BOT trên quốc lộ 1K địa phận Đồng Nai và Bình Dương đã dừng công tác thu phí, các phương tiện được lưu thông tự do qua trạm.

Các trạm thu phí trên quốc lộ 1K chính thức tạm dừng hoạt động - 1
Lực lượng thanh tra giao thông cũng có mặt tại trạm để hỗ trợ điều tiết phân luồng giao thông.

Tuy chấp thuận dừng thu phí theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ nhưng Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K vẫn có văn bản phản ứng gửi cho Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục đường bộ Việt Nam và Cục quản lý đường IV về công tác duy tu bảo trì cho các hạng mục thuộc dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 1K.

Theo văn bản trên, nhà đầu tư Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K cho rằng: Việc Tổng cục đường bộ Việt Nam tự ý tạm dừng thu phí của Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K là vi phạm nghiêm trọng hợp đồng dự án được ký giữa Bộ Giao thông vận tải và nhà đầu tư.

Vì vậy kể từ 15h ngày 31/10, sau khi trạm thu phí tạm dừng hoạt động, Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K sẽ ngưng và không chịu trách nhiệm đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông, công tác duy tu, bảo trì cho tất cả các hạng mục thuộc dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 1K.

Các trạm thu phí trên quốc lộ 1K chính thức tạm dừng hoạt động - 2
Lực lượng Thanh tra giao thông có mặt hỗ trợ điều tiết giao thông qua khu vực BOT quốc lộ 1K

Về việc này, đại diện Cục quản lý đường bộ IV cho biết sẽ báo cáo cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam để tiến hành họp và giải quyết sự việc trong thời gian tới.

Trước đó, như thông tin báo Dân Trí đã đưa, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1K về việc đề nghị tạm dừng thu phí tại các Trạm thu phí thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1K đoạn Km2+487 – Km12+971 trên địa phận tỉnh Đồng Nai – Bình Dương – TPHCM theo hình thức hợp đồng BOT.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã tổ chức họp với doanh nghiệp để tính toán xác định thời hạn thu phí của dự án. Theo đó, các bên đã thống nhất về chi phí bảo toàn vốn trong giai đoạn khai thác, cần thực hiện theo kết luận của cơ quan kiểm toán, tạm thời chưa tính trong phương án tài chính để xác định thời gian thu phí của dự án.

Trường hợp Kiểm toán nhà nước có ý kiến khác sẽ điều chỉnh phương án tính toán và cập nhật điều chỉnh hợp đồng theo quy định. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án tạm tính kết thúc vào ngày 31/10/2020.

Trong thời gian chờ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, để đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tạm dừng thu phí tại các Trạm thu phí thuộc dự án này vào đúng thời điểm 15h ngày 31/10.

Theo Dantri

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa:

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM trong 9 tháng đầu năm của Savills, phân khúc căn hộ hạng C hoạt động tương đối tốt, bất chấp những tác động của dịch bệnh.

Và đây cũng là dòng sản phẩm bất động sản được kì vọng sẽ dẫn dắt thị trường trong thời gian tiếp theo.

TP.HCM: Phía Đông dẫn đầu nguồn cung căn hộ mới - Ảnh 1.

Tình hình hoạt động phân khúc căn hộ tại TP.HCM

Căn hộ bán hoạt động tốt

Theo ghi nhận trên tổng số lượng giao dịch căn hộ toàn thị trường, căn hộ Hạng C luôn chiếm ưu thế với hơn 60% và tỷ lệ hấp thụ ở mức cao hơn cả 2 Hạng còn lại. Tình hình hoạt động tốt của Hạng C có thể nhìn nhận từ các yếu tố tích cực của cả cầu (người mua) và cung (chủ đầu tư).

Về khía cạnh nguồn cầu, căn hộ Hạng C có mức giá vừa túi tiền đáp ứng được nhóm có nhu cầu cao nhất; trong đó, đáng chú ý là nhóm gia đình trẻ cũng như giới tri thức trẻ thu nhập trung bình có nhu cầu ở thực.Bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường, Savills Việt Nam cho biết: Tỷ lệ người mua căn hộ Hạng C cho nhu cầu ở tại TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2020 chiếm tỷ lệ từ 70% đến 80%, trong khi căn hộ Hạng A và B có tỷ lệ mua để đầu tư khá cao.

Trong bối cảnh Covid-19, đối tượng đầu tư ngắn hạn và đầu tư cho thuê bị tác động mạnh nhất do giãn cách xã hội và đóng cửa biên giới. Tuy nhiên, nhóm mua để ở đối mặt với vấn đề tài chính gây trì hoãn kế hoạch mua nhà.

Về khía cạnh nhà đầu tư, nhận định được tác động của Covid-19 đến tài chính đối với khách mua tiềm năng, các báo cáo của Savills cũng cho thấy các chủ đầu tư đã đưa ra nhiều gói kích cầu thông qua nhiều chương trình ưu đãi như nhận nhà trả chậm, ngân hàng hỗ trợ ân hạn nợ gốc…

Ngoài ra, quá trình sàng lọc đã và đang diễn ra khi mà các dự án có pháp lý rõ ràng, tiến độ xây dựng tốt và đúng hạn cũng như cung cấp nhiều tiện ích phục vụ cộng đồng có lượng giao dịch tốt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận lại về mức giá bán; trong Q3/2020 lượng căn hộ Hạng C có giá bán trung bình dưới 1.000USD/m2 khá hạn chế.

Điểm sáng phía Đông

Tại TP.HCM, khu vực phía Đông tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới với 56% thị phần ở ba quận 2, 9 và Thủ Đức. Nhận định về chủ trương mới của UBND TP.HCM về việc xây dựng thành phố trong thành phố tại ba quận trên, bà Trang chia sẻ: “Việc thành lập thành phố tại phía đông sẽ là yếu tố xúc tác dựa trên nền tảng sẵn có của khu vực này và thúc đẩy quá trình đô thị hóa tại đây phát triển nhanh hơn, cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư tốt; từ đó tác động tích cực đến thị trường nhà ở cả trên giá bán và lượng tiêu thụ”.

TP.HCM: Phía Đông.
Triển vọng tương lai phân khúc căn hộ tại TP.HCM

Bài Trang cho biết, từ 2016 đến nay phân khúc căn hộ ở 3 quận phía đông phát triển nhanh với lượng cung tăng liên tục cùng với chất lượng dự án và sản phẩm cũng như thu hút nhiều chủ đầu tư lớn trong và ngoài nước đầu tư phát triển.

Yếu tố chủ lực tác động thúc đẩy phân khúc căn hộ chính là sự phát triển liên tục hạ tầng giao thông kết nối đã được đầu tư như Cao tốc HCM-Long Thành-Dầu Giây, Xa lộ Hà Nội, đại lộ Mai Chí Thọ, Cầu Thủ Thiêm; và nhiều hạ tầng tương lai đang được đầu tư như Tuyến Đường sắt đô thị (Metro Line) số 1, đường Vành Đai 3, Cầu Thủ Thiêm 2, 3, 4.

Trong 3 quận này, Quận 2 được hưởng lợi nhiều nhất từ sự phát triển hạ tầng khi ngày càng nhiều dự án Hạng A và B gia nhập thị trường với mức giá cao.

Trong Q4/2020, dự kiến có gần 11.400 căn hộ được mở bán, trong đó 90% đến từ các giai đoạn tiếp theo của những dự án hiện hữu. Hạng C tiếp tục dẫn dắt thị trường, chiếm 55% nguồn cung tương lai và 60% lượng bàn giao đến năm 2023.

“Hạng C được kỳ vọng sẽ có tình hình hoạt động tốt trong thời gian tới bởi tình hình kinh tế tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng được dự báo sẽ tăng trưởng dương trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và tác động nền kinh tế toàn cầu; lãi suất có xu hướng giảm; nhóm có nhu cầu nhà ở Hạng C vẫn ổn định trong khi lượng hàng tồn thấp và nguồn cung mới còn hạn chế; và chủ đầu tư tiếp tục đẩy mạnh kích cầu với nhiều ưu đãi”- bà Trang nhận định.

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa:

Trong khi các chủ đầu tư dự án BĐS tiếp tục tăng giá cơ sở khi mở bán các dự án mới thời gian gần đây, thì người mua lại có tâm lý chờ giá giảm, thậm chí đợi giá BĐS điều chỉnh giảm mạnh giống thời điểm 2008.

Một câu hỏi vẫn được các nhà đầu tư (NĐT) đặt ra từ thời điểm xuất hiện dịch đến nay là nên mua BĐS bây giờ hay tiếp tục chờ giảm giá để mua vào?

Chia sẻ tại tọa đàm mới đây, cũng câu hỏi này, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận tiếp thị nhà ở CBRE Việt Nam cho rằng, không nên chờ đợi thị trường lao dốc để mua vào, ít nhất là trong 6 -12 tháng tới. Trên thị trường sơ cấp, giá bán có thể điều chỉnh đi ngang hoặc tăng nhẹ do các chủ đầu tư không có áp lực buộc phải bán hàng nhanh. Vì thế việc giảm giá rất khó.

Còn đối với thị trường thứ cấp, sẽ có xu hướng bán tháo đối với các nhà đầu tư lướt sóng. Nhưng tình trạng này chỉ xảy ra cục bộ ở một số dự án và khu vực nhất định nhưng không nhiều.

Ông Kiệt cũng phân tích rằng, phải nhìn lại thị trường thời điểm năm 2007 – 2008, bong bóng bất động sản xảy ra ở thị trường thứ cấp. Giá bán được đẩy lên nhiều ở thị trường thứ cấp và nhiều nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính quá lớn. Còn hiện tại, mức giá được quyết định bởi thị trường sơ cấp, các chủ đầu tư làm ra sản phẩm để bán. Trong khi hầu hết các CĐT không có chính sách giảm giá bất chấp dịch bệnh.

Nhà đầu tư BĐS còn cơ hội bắt đáy thị trường? - Ảnh 1.

Cùng quan điểm, ông Trần Khánh Quang, Chuyên gia BĐS cho rằng, nếu giá giảm ở mức độ hợp lý thì nên mua chứ rất khó xảy ra hiện tượng giảm giá sâu hay lao dốc trên thị trường BĐS ở giai đoạn này. Theo ông Quang, dịch bệnh nhưng giá BĐS vẫn không xuống là điều kỳ lạ.

Thực ra, từ cuối năm 2019, các nhà đầu tư chuyên nghiệp họ đã dự đoán được năm 2020 là một năm cực kỳ khó khăn bởi giá BĐS khi ấy rất cao. Cùng với việc ngân hàng “siết” tín dụng nên rất khó khi vay đầu tư BĐS nên các chủ đầu tư, các nhà đầu tư chuyên nghiệp có sẵn kế hoạch dự phòng cho năm 2020.

“Đến tháng 2/2020, khi xuất hiện dịch bệnh thì thị trường BĐS đứng yên, không có giao dịch trong thời gian tháng 2, tháng 3. Điều này đã đúng trong kế hoạch của các chủ đầu tư nên không thấy hiện tượng bán xả hàng, giảm giá trên thị trường BĐS, có chăng chỉ giảm giá ở thị trường thứ cấp với mức giá hợp lý nhưng cũng không phải trên diện rộng”, ông Quang nói.

Ngoài ra, theo ông Quang, đối với những nhà đầu tư chuyên nghiệp luôn có kế hoạch dài hạn cùng với việc Chính phủ kiểm soát tốt dịch bệnh nên thị trường BĐS vẫn trụ vững. Việc giá lao dốc trong thời gian tới là rất khó xảy ra. Vì thế, sự chờ đợi để vào bắt đáy rất khó.

Bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao thị trường vốn JLL Việt Nam cũng phân tích, thị trường giai đoạn 2019-2020 khác hoàn toàn so với thời điểm 2008-2009 khi thị trường xuất hiện bong bóng tăng trưởng ảo vì thời điểm đó nhiều doanh nghiệp đi vay và thế chấp tài sản ảo, chưa đủ pháp lý. Vì vậy, khi có nợ xấu, ngân hàng muốn xử lý nợ xấu nhưng không thể thực hiện, chủ doanh nghiệp không thể trả được nợ, nhà đầu tư nước ngoài muốn tham gia mua lại dự án cũng không thể thực hiện được. Đó là sự bế tắc của cả ba bên.

Sau đó 2013-1019 thị tường bắt đầu phục hồi, nhiều chủ đầu tư bắt tay với các nhà phát triển để thực hiện dự án. Hiện nay, trao đổi với phía ngân hàng, nhiều nơi vẫn có nợ xấu được thế chấp bằng BĐS nhưng khi xử lý lại gặp khó khăn về pháp lý. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến dòng chảy của vốn FDI vào Việt Nam. Nhưng nhìn chung, thị trường BĐS hiện nay không đến mức phải bán tháo hay xuống dốc như cách đây hơn 10 năm. Vì thế, sẽ có những cơ sở để thị trường phục hồi trở lại sau khi dịch được kiểm soát.

Thực tế, hiện nay có khá nhiều NĐT có tài chính nhưng vẫn trong tâm lý chờ đợi giá giảm sâu để bắt đáy thị trường. Trong khi tâm lý này vẫn tồn tại thì theo ghi nhận, trong thời gian qua, các CĐT vẫn không có động thái công bố giảm giá bán BĐS. Đây được xem là nghịch lý đang diễn ra giữa người bán và người mua.

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa: ,

Sau hơn 10 năm, đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 17 đoàn của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã đến TP.HCM, được kỳ vọng tạo thêm chuyển biến cho thị trường bất động sản TP.

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên dài gần 20 km có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển đô thị dọc tuyến khu vực ngoại thành quận 2, 9, Thủ Đức và TP. Dĩ An (Bình Dương). Trong tương lai, tuyến sẽ kéo dài đến TP. Biên Hòa (Đồng Nai) và TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương), tạo điều kiện thuận lợi, tăng doanh thu cho việc khai thác và vận hành tuyến đường sắt này.

Tuyến metro làm tăng hiệu quả sử dụng đất

Ông David Jackson – Tổng giám đốc Colliers International tại Việt Nam, đánh giá việc UBND TP.HCM hợp nhất quận 2, quận 9 và Thủ Đức để tạo ra một Khu đô thị vi mô đổi mới sáng tạo mới trong phạm vi TP.HCM sẽ là một bước tiến lớn trong định hướng phát triển kinh tế – xã hội.

Theo PGS-TS Nguyễn Bá Hoàng, Phó hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM: “Tuyến metro số 1 sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ có ý nghĩa kinh tế xã hội rất lớn đối với TP.HCM, góp phần giảm mật độ xe và lượng lưu thông bằng phương tiện cá nhân.

Ông Nguyễn Bá Hoàng cũng cho rằng môi trường thành phố sẽ trở nên trong lành hơn, giải quyết được bài toán ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trọng điểm, giải tỏa được các điểm xây dựng, các lô cốt đang chiếm dụng mặt đường, gây ách tắc giao thông, trả lại không gian kinh doanh cho các hộ gia đình sống tại khu vực bị ảnh hưởng bởi công trình xây dựng trong suốt thời gian qua, đặc biệt là khu vực buôn bán sầm uất như đoạn nhà ga Bến Thành.

Tuyen metro day gia bat bat dong san anh 1

Giá đất tăng theo metro

Thực tế, trong nhiều năm qua, thị trường bất động sản khu Đông bao gồm quận Thủ Đức, quận 9 và quận 2 đã là “điểm nóng” phát triển của thị trường bất động sản TP.HCM.

Đặc biệt, sau thông tin khu Đông được quy hoạch trở thành thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM với nhiều công trình hạ tầng mới như bến xe Miền Đông mới, các tuyến cầu đường kết nối 3 quận và liên vùng từ phía Đông TP.HCM đi các đô thị của Đồng Nai và Bình Dương, như đô thị Nhơn Trạch, Long Thành, Dĩ An, Thuận An…được triển khai, thị trường bất động sản nơi đây càng thu hút sự chú ý.

Khi Xa lộ Hà Nội được mở rộng hơn 60 m với 10 làn xe, có đường song hành 2 bên, đặc biệt là có tuyến metro số 1 chạy trên cao, giá trị của những dự án bất động sản dọc tuyến metro số 1 như Vinhomes Golden Rivers, Centennial Saigon (quận 1); Vinhomes Central Park, The Madison, Saigon Luxury, City Garden, Sunwah Pearl, Saigon Pearl, The Manor… (quận Bình Thạnh); Thảo Điền Pearl, Masteri Thảo Điền, Masteri An Phú, Gateway Thảo Điền, Nassim Thảo Điền… (quận 2); TDH Phúc Thịnh Đức, First Home Premium, Lavita Garden, Saigon Gateway… (quận 9) “ăn theo” tăng giá.

Tuyen metro day gia bat bat dong san anh 2

Nhiều dự án đã tăng giá như: Masteri Thảo Điền ở mức 50-60 triệu đồng/m2, tăng hơn 50% so với giá thời điểm mở bán; Gateway Thảo Điền có giá giao dịch 65-75 triệu đồng/m2, tăng khoảng 14,5%; The Vista An Phú đang là 40-50 triệu đồng/m2, tăng khoảng 24% so với giá ban đầu…

Còn đất mặt tiền đường song hành phía quận 2 giá đến gần 200 triệu đồng/m2. Có dự án nằm trên mặt đường Xa lộ Hà Nội còn thiết kế một cầu đi bộ từ ga số 9 của tuyến metro số 1, băng qua xa lộ để đi vào chung cư.

Khu vực quận 9, Thủ Đức trước đây được xem là ngoại thành thì nay được quy hoạch thành phố phía Đông, giá đất cũng đã gần trên 150 triệu đồng/m2.

Báo cáo nghiên cứu thị trường bán lẻ quý III của Colliers International nhận định tuyến metro còn tạo tiềm năng mở rộng cho thị trường bán lẻ. Nếu kế hoạch hợp nhất 3 quận 2, 9, và Thủ Đức thành một thành một thành phố lớn phía Đông Sài Gòn được thông qua, sẽ giúp thúc đẩy việc đầu tư dự án trung tâm bán lẻ quy mô lớn tiêu biểu như Aeon Mall, Giga Mall, Central Mall West Saigon, Sense City East Saigon, và Vincom Mega mall Grand Park.

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa:

Các dự án đầu tư hạ tầng cũng góp phần tạo nên sự sôi động cho các thị trường như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An…

Việc đầu tư Sân bay Long Thành của Chính Phủ tại Đồng Nai, TP.HCM đề xuất phát triển TP Thủ Đức cộng với hàng loạt cầu đường kết nối không gian phát triển các tỉnh miền Đông Nam Bộ với TP.HCM đã tạo nên làn sóng thực sự sôi động cho thị trường bất động sản vùng ven trong thời gian qua.

Theo số liệu của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), các thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương có lợi thế giao thoa với TP.HCM và đang có tiềm lực phát triển kinh tế như Thuận An, Dĩ An thực sự đã trở thành mảnh đất màu mỡ để phát triển loại hình dự án nhà ở chung cư có giá phù hợp. Đây được đánh giá là loại sản phẩm mà TP.HCM đang khan hiếm và tiêu thụ rất tốt.

Bởi sự khan hiếm từ TP.HCM nên giá căn hộ tại đây cũng đã bị đẩy lên nhanh chóng, bất chấp thời kỳ Covid-19. So với năm 2019, giá căn hộ bình quân từ 25-30 triệu đồng/m2 đã bị đẩy lên mức từ 30-35 triệu đồng/m2, thậm chí 37-38 triệu đồng/m2 (tăng khoảng 15%).

Lượng giao dịch tuy không lớn, tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt khoảng 25%. Nhưng VNREA đánh giá dòng sản phẩm này có khả năng phát triển mạnh trong năm 2021.

Trong khi đó, Đồng Nai với lợi thế tiếp giáp phía đông TP.HCM và có sự tăng trưởng kinh tế vững mạnh, đặc biệt là sự đầu tư sân bay Long Thành đã khiến Đồng Nai tăng trưởng phát triển các dự án đất nền. Đồng thời đẩy giá đất tăng mạnh.

Nếu trong năm 2019, giá đất bình quân tại Đồng Nai dao động trong khoảng 12-14 triệu đồng/m2 thì ngay đầu năm 2020 bị đẩy mạnh lên bình quân 22 triệu đồng/m2. Sau khi vấp phải các hoạt động quản lý của chính quyền địa phương, cộng với khủng hoảng do dịch bệnh, giá đất hiện tại đã giảm còn 15-18 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng là tỉnh tiếp giáp TP.HCM và có lợi thế phát triển kinh tế. đặc biệt là lợi thế phát triển kinh tế du lịch. Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những địa phương đã phát triển mạnh các dự án bất động sản từ rất sớm. Sau nhiều lần thăng trầm, hiện nay thị trường BĐS tại địa phương này khá ổn định. Do được chính quyền địa phương quản lý hiệu quả nên giá đất đại hiện khá ổn định, đang duy trì ở mức bình quân 10 triệu đồng/m2.

Long An là tỉnh giao thoa với TP. Hồ Chí Minh nên được thừa hưởng sự đầu tư phát triển hạ tầng rất mạnh. Các dự án bất động sản tại đây được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, cũng bởi dịch bệnh nên lượng tiêu thụ chậm, các dự án chỉ đạt tỷ lệ hấp thụ bình quân khoảng 20%. Một số dự án có tiềm năng tốt, có giá bán dao động từ 21-26 triệu đồng/m2. Các vùng khác trong tỉnh có giá bình quân đạt 13-15 triệu đồng/m2.

Theo Zing.vn

Danh mục: Thông tin thị trường, Tin tứcTừ khóa:

Những tháng cuối 2020, thị trường cửa ngõ Đông Sài Gòn đón hàng loạt tin vui về hạ tầng, an sinh xã hội, khiến giới đầu tư đua nhau về khu vực này đầu tư bất động sản.

Cụ thể, mới đây, có khoảng 82 – 97% cử tri ở 3 quận (Quận 2, Thủ Đức, Quận 9) đã cùng bỏ phiếu đồng ý về việc thành lập TP. Thủ Đức. Theo đó, TP. HCM sẽ tổ chức họp và lấy ý kiến Hội đồng nhân dân các cấp, chính thức trình đề án thành lập thành phố Thủ Đức lên Bộ Nội Vụ trước ngày 25/10.

Ngày 10/10, đoàn tàu Metro số 1 đã được đưa về khu vực depot Long Bình, chuẩn bị chạy thử kỹ thuật và chạy chính tuyến vào 2021. Trong ngày này, Bến xe Miền Đông Mới đã khai trương, bắt đầu đi vào hoạt động.

Ngày 12/10, bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 cũng được khánh thành với mức đầu tư 5.845 tỷ đồng cùng quy mô 1.000 giường theo tiêu chuẩn quốc tế và nhiều máy móc hiện đại.

Theo các chuyên gia, những cú hích về hạ tầng, an sinh xã hội chính là đòn bẩy thu hút nguồn lực đầu tư và dòng dịch chuyển an cư, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho bất động sản cửa ngõ Đông Sài Gòn trong thời gian sắp tới. Theo đó, các dự án được quy hoạch bài bản, thiết kế cao cấp, hợp túi tiền, đáp ứng chất lượng sống của người dân sẽ có lợi thế rất lớn trên thị trường.

Ghi nhận thực tế tại nhà mẫu dự án LDG SKY do chủ đầu tư LDG hợp tác với Đất Xanh Miền Nam vừa giới thiệu ra thị trường đầu tháng 10, mỗi ngày có từ 150 – 200 lượt khách đến tham quan dự án. Đặc biệt, mỗi cuối tuần, số lượng khách đến tham quan và chọn căn hộ tăng mạnh, dao động từ 300 – 350 lượt khách, trong đó, rất nhiều khách là giới đầu tư chuyên nghiệp, vừa mua đầu tư, vừa mua ở.

LDG Sky
Khách hàng nghe tư vấn về dự án

Anh Thanh Tùng (Quận 9, TP.HCM) vừa đầu tư căn hộ tại LDG SKY cho biết: “Theo kinh nghiệm đầu tư bất động sản hơn 10 năm nay tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, mình nhận thấy bên cạnh những tin vui mới đây, LDG SKY còn sở hữu nhiều tiềm năng.

Thứ nhất, LDG SKY nằm trong khu đô thị Bình Nguyên hiện hữu, được quy hoạch bài bản, xung quanh cư dân sinh sống nhộn nhịp, tiện ích đầy đủ. Đầu tư dự án tại khu dân cư hiện hữu sẽ giúp nhà đầu tư sẽ hạn chế rủi ro. Bên cạnh đó, đây sẽ là vùng đệm phát triển cộng đồng cư dân chất lượng, đảm bảo an ninh, cao cấp hơn.

Thứ hai, dự án có thêm lợi thế khi nằm trên trục đường Đông Tây – trục đường quan trọng nối liền hai tuyến đường huyết mạch là Đại lộ Phạm Văn Đồng và Xa lộ Hà Nội. Hiện tại, thành phố cũng đang có kế hoạch mở rộng tuyến đường này tới 32m, dự kiến khởi công trong 2021”.

Khác với anh Tùng, anh Lê Hoàng (Khu chế xuất Linh Trung, Thủ Đức) lại chọn 2 căn hộ LDG SKY vừa để ở, vừa cho thuê. Anh cho biết, LDG SKY gây ấn tượng với anh khi nằm giữa 5 hồ sinh thái, xung quanh là hệ thống cây xanh lớn, được quy hoạch bài bản, vừa đảm bảo sức khỏe, đáp ứng nhu cầu sống xanh, vừa thuận tiện di chuyển vào thành phố. “Vậy nên, mình chọn căn 3 phòng ngủ để gia đình trải nghiệm và một căn 2 phòng ngủ để cho thuê đón đầu tiềm năng tăng giá khi TP. Thủ Đức hình thành”, anh Hoàng bày tỏ.

Giới đầu tư đua nhau về cửa ngõ Đông Sài Gòn đầu tư bất động sản - Ảnh 2.

Được biết, LDG SKY là khu căn hộ được phát triển theo tiêu chuẩn cao cấp bậc nhất cửa ngõ Đông Sài Gòn với: 100% căn hộ sở hữu view hồ hoặc thiên nhiên; 100% căn hộ đều có ban công và lô gia đảm bảo mọi căn hộ đều lộng gió; hệ thống cửa chống ồn cao cấp; hệ khóa cửa ngoại nhập với 3 chức năng: vân tay, mã số, khóa cơ đảm bảo an ninh tuyệt đối cho cư dân; trang thiết bị bếp, vệ sinh cao cấp…

Giới đầu tư đua nhau về cửa ngõ Đông Sài Gòn đầu tư bất động sản - Ảnh 3.

Đây cũng là dự án đầu tiên tại cửa ngõ Đông Sài Gòn sở hữu trung tâm thương mại ngay dưới chân tháp căn hộ, hệ thống 3 hồ bơi trên không với diện tích hàng ngàn m2, công viên hơn 2.000m2, quảng trường trung tâm, trung tâm thể thao, trường mầm non quốc tế, khu vui chơi trẻ em… đáp ứng nhu cầu sống sang đúng nghĩa của cư dân.

Ngoài ra, LDG SKY còn ghi điểm với khách hàng khi xây dựng 3 tầng (1 tầng hầm, 2 tầng nổi) đỗ xe dành riêng cho cư dân. Đại diện chủ đầu tư cho biết: “Bãi đỗ xe chính là vấn đề lo lắng của rất nhiều cư dân nhưng vấn đề này ít được quan tâm trên thị trường. Vì vậy, chúng tôi bố trí mỗi block căn hộ 3 tầng gửi xe, vừa giúp giảm thiểu áp lực chỗ gửi xe, vừa giúp tăng trải nghiệm cho cư dân”.

Hiện dự án có giá tham chiếu trung bình 30 triệu đồng/m2 (khoảng từ 1,68 tỷ đồng/căn hộ). Khảo sát thực tế, các dự án xung quanh có mức giá dao động từ 34 triệu – 40 triệu/m2 và sẽ còn tăng trong thời gian tới. Theo giới chuyên gia, mức giá tại LDG SKY đang là mức giá khá mềm so với thị trường đang hút đầu tư tại cửa ngõ Đông Sài Gòn.

Theo CafeF

Danh mục: Thông tin dự án, Thông tin thị trườngTừ khóa: ,

Căn hộ và nhà phố, mỗi lựa chọn sẽ mang lại cho bạn những lợi ích khác nhau, phù hợp với nhu cầu cuộc sống của gia đình bạn.

Từ lâu đời nay, “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” được xem là 3 quyết định quan trọng nhất trong đời người, tương ứng với lập nghiệp, lập gia đình, an cư. Đứng trước những quyết định này, chắc hẳn ai ai cũng cần cân nhắc, suy tính kỹ lưỡng.

Trước khi lựa chọn căn hộ hay nhà phố, hãy tham khảo những tiêu chí của căn hộ và nhà phố rồi hãy đưa ra quyết định nhé.

1. Khác biệt về tiện ích:

  • Căn hộ

   “Một bước chân đến ngàn tiện ích”, bạn sẽ được tận hưởng những tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hiện hữu ngay tại căn hộ của mình. Đó là siêu thị, café, khu vui chơi trẻ em, công viên cây xanh, ngân hàng, trường học, nhà thuốc, bể bơi, phòng tập thể dục thẩm mỹ, sân đánh tenis, bóng đá, hồ cảnh quan,…

  • Nhà phố

  Thường phải di chuyển đến các vị trí quanh khu vực sinh sống khác nhau để sử dụng các tiện ích, dịch vụ này

Vì vậy, nếu bạn là người bận rộn với công việc, lựa chọn một căn hộ trong khu chung cư nhiều tiện ích dịch vụ là phương án tối ưu hơn cho bạn khi mua nhà phố

2. Khác biệt về tài chính

  • Căn hộ:

       – Người độc thân hoặc các cặp vợ chồng trẻ, gia đình ít thành viên từ 1-2 thế hệ

       – Những người có khả năng tài chính chưa cao, cần ngân hàng hỗ trợ nhưng muốn sống trong một không gian sống tiện nghi (căn hộ tầm trung)

       – Những người có tài chính cao, mong muốn tận hưởng , trải nghiệm cuộc sống tốt nhất (căn hộ cao cấp)

  • Nhà phố:

      – Ưa thích phong cách truyền thống,  thích hợp cho ai có lối sống mở thích giao lưu quan hệ với hàng xóm láng giềng.

      – Những người muốn trong khuôn viên căn nhà của mình có thêm một vườn rau nho nhỏ.

3. Phân loại khách hàng về sinh hoạt:

  • Căn hộ

      – Sinh hoạt trên cùng mặt bằng nên tình cảm gia đình từ đó cũng ấm cúng hơn, tiện cho việc trông coi, chăm sóc con cái, phụng dưỡng cha mẹ.

– Không sợ ngập lụt khi mưa to gió lớn, dân cư văn minh yên tĩnh

      – Phù hợp với những người có thói quen giữ gìn không gian chung. Đôi khi hơi phức tạp và bất tiện với việc tổ chức tiệc, party,…

      – Hàng tháng sẽ phải chi trả thêm các chi phí nhỏ như phí vận hành chung cư, phí gửi xe…

      – Khu căn hộ thường được quản lý chặt chẽ về an ninh, vệ sinh. Về kiến trúc thì muốn xây dựng thêm hay sửa chữa đều phải được sự đồng ý của Ban Quản lý tòa nhà.

  • Nhà phố

      – Nếu có điều kiện mua đất nền rộng rãi, bạn sẽ có thể tạo một khu vườn nhỏ trồng rau cho riêng mình.

      – Không phải trả các chi phí như ở căn hộ mà chỉ phát sinh vài chi phí như rác thải,…

– Muốn sửa chữa, nâng cấp cũng làm theo giấy phép xây dựng hoặc giấy phép cải tạo. Nhưng có thể thoải sức thiết kế kiến trúc và xây dựng theo ý tưởng, phong cách riêng bạn thích.

      – Một vài điểm đôi khi bất cập như: ý thức dân trí xung quanh hơi kém, gây ôn ào, không phù hợp với những người thích không gian yên tĩnh, tiện nghi.

4. Giá trị tài sản:

Với cùng một mức tài chính, nhưng muốn mua được nhà phố thì thường chỉ chọn được ở vị trí xa trung tâm hơn, có thể ở trong hẻm nên đi lại hơi bất tiện.

Còn căn hộ có thể mua được tại các vị trí trung tâm Thành Phố, thuận tiện đến nơi làm việc.

Về khả năng sinh lời, lợi nhuận nhanh và không giới hạn mức tăng thì những người mua đầu tư đất nền nhà phố có ưu thế hơn so với căn hộ.

Tầm nhìn 5-10 năm thì đầu tư nhà phố sẽ sinh lời nhiều hơn so với đầu tư căn hộ.

5. Phần kết:

Căn hộ hay nhà phố đều tốt nếu môi trường sống, hạ tầng kỹ thuật và an ninh xã hội đảm bảo. Mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm, quan trọng là chúng có phù hợp với nhu cầu và tài chính của gia đình bạn hay không.

Khi bạn còn trẻ, cuộc sống và công việc lôi cuốn bạn nên căn hộ có vẻ hợp với bạn hơn do an ninh tốt hơn khi bạn vắng nhà, con của bạn có môi trường sống trong một không gian thoải mái. Vì khi đó căn hộ được xem như phòng trọ cao cấp an ninh.

Ngược lại, khi bạn nhiều tuổi thì cuộc sống ở khu căn hộ chung cư nhiều khi dễ gây cảm giác buồn chán, không gian im ắng đến lạ lùng, nhiều khi thèm được nghe tiếng người qua lại, tiếng xe cộ. Lúc đó nhà phố mới là lựa chọn lý tưởng.

Nói tóm lại, việc mua một căn nhà để đầu tư hay để ở phù hợp với nhu cầu của mình thì bạn nên tham khảo nhiều ý kiến của các tư vấn viên, tìm lấy cho mình những lựa chọn tốt nhất để nghiên cứu và quyết định.

Danh mục: Thông tin thị trườngTừ khóa:
Làng Đại học Thủ Đức sau vài năm đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, nhiều người bất ngờ trước sự “lột xác ngoạn mục” của khu vực này. Đặc biệt, nơi đây đang chuẩn bị hình thành đại đô thị tri thức cao hàng đầu khu vực, thu hút loạt ông lớn bất động sản đổ bộ đầu tư.

Làng Đại học “lột xác ngoạn mục”

Cụ thể trong 3 năm trở lại đây, Làng Đại học liên tục thay đổi về diện mạo. Bước vào Làng Đại học, người ta dễ dàng bắt gặp những con đường rợp cây xanh, thẳng tắp; loạt trường đại học hàng đầu phía Nam được đầu tư hiện đại; các tiện ích như rạp chiếu phim, nhà hàng ẩm thực, cửa hàng thời trang, nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi…

​​​​​​​Làng Đại học Thủ Đức
Tuyến Metro số 1 dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối 2021
Theo nhiều chuyên gia, sở dĩ Làng Đại học “lột xác ngoạn mục” là do sự bứt phá của hạ tầng, kết nối với nhiều vùng trung tâm nhanh chóng. Cụ thể, ngoài 2 tuyến đường trọng điểm là đại lộ Phạm Văn Đồng và Xa lộ Hà Nội, có thể kể đến tuyến Metro số 1 với tổng chiều dài 19,7 km bắt đầu từ trạm Bến Thành tại quận 1 đến trạm cuối Depot Long Bình, quận 9. Dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021. Sau khi hoàn thành, cư dân trong đại đô thị chỉ mất 10 – 15 phút để di chuyển vào trung tâm thành phố.

Bến xe miền Đông mới với quy mô rộng gần gấp 3 lần bến xe miền Đông cũ, đáp ứng nhu cầu mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến, ngày cao điểm lễ, Tết lên đến 52.000 hành khách với hơn 1.800 lượt xe xuất bến, cũng bắt đầu đi vào hoạt động.

Mới đây, hàng trăm nghìn cử tri ở 3 quận (Quận 2, Thủ Đức, Quận 9) đã cùng bỏ phiếu cho ý kiến về việc thành lập Thành phố Thủ Đức. Kết quả được các quận công bố, có khoảng từ 82% – 97% cử tri đồng ý việc thành lập thành phố mới này. Theo đó, TP.HCM sẽ tổ chức họp và lấy ý kiến Hội đồng nhân dân các cấp. Từ đó, sẽ chính thức trình đề án thành lập thành phố Thủ Đức lên Bộ Nội Vụ trước ngày 25/10. Các chuyên gia nhận định, khi đề án thành phố Thủ Đức được phê duyệt, các khu vực cửa ngõ Đông thành phố sẽ hưởng lợi nhiều nhất, đặc biệt là khu vực Làng Đại học quốc gia – nơi đang được định hình là đại đô thị trí thức cao của khu vực.

Đại đô thị trí thức cao đang dần hình thành, hút nhiều ông lớn bất động sản đổ bộ

Làng Đại học vừa có lợi thế về hệ thống giao thông thuận lợi, kết nối thông suốt, vừa nằm tại vị trí trọng tâm của vùng tứ giác kinh tế hàng đầu Việt Nam (TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu), hứa hẹn sẽ tạo ra không gian sống và làm việc tốt, thu hút nhân tài, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới và giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Được biết, hiện tại khu vực này có hơn 100 ngàn sinh viên Việt Nam và quốc tế đang theo học hệ chính quy cùng đội ngũ học giả với hơn 400 giáo sư, phó giáo sư và hơn 1.300 tiến sĩ đang làm việc. Khu công nghệ cao quận 9 sát bên Làng Đại học, trong tương lai sẽ là Khu công nghệ cao của toàn thành phố, tập trung các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, kết hợp nghiên cứu và thực hành. “Trong thời gian tới, Làng Đại học sẽ là nơi cung cấp nhân lực chính cho khu công nghệ cao, trở thành nơi an cư chất lượng, hình thành cộng đồng văn minh và thành đạt”, một chuyên gia nhấn mạnh.

Nhận thấy được tiềm năng của Làng Đại học, trong 2 năm trở lại đây, nhiều ông lớn bất động sản cũng đổ về đây, đón đầu dịch chuyển an cư và đầu tư. Mới đây, chủ đầu tư LDG hợp tác cùng Đất Xanh Miền Nam cũng giới thiệu ra thị trường tòa tháp LDG SKY cao cấp hàng đầu khu vực, tọa lạc trong khu đô thị Bình Nguyên hiện hữu. Tòa tháp cao 30 tầng với hơn 1.600 căn hộ cao cấp.

​​​​​​​Làng Đại học Thủ Đức lột xác ngoạn mục trở thành đại đô thị tri thức cao

Đây là dự án hiếm hoi trên thị trường sở hữu mật độ cây xanh lớn cùng hệ thống ngũ hồ sinh thái lớn nhất khu vực, 100% các căn hộ sở hữu view hồ hoặc thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu sống xanh của những cư dân tương lai.

Bên cạnh đó, LDG SKY còn ghi điểm với khách hàng với loạt tiện ích đáp ứng chuẩn sống sang cho cư dân đại đô thị trí thức tương lai khi 100% căn hộ đều có ban công và lô gia, hệ thống 3 hồ bơi vô cực trên không, Sky pool trên tầng thượng, trung tâm thương mại với hàng chục nhà hàng thời trang, ẩm thực, cafe… thương hiệu nổi tiếng. Ngoài ra, trường mầm non quốc tế, khu vui chơi dành cho các cư dân nhí cũng được chủ đầu tư chú trọng phát triển.

​​​​​​​Làng Đại học Thủ Đức lột xác ngoạn mục trở thành đại đô thị tri thức cao

Được biết, dự án hiện có giá tham chiếu từ 30 triệu đồng/m2 (khoảng từ 1,68 tỷ đồng/căn hộ). Khảo sát thực tế, các dự án căn hộ tại cửa ngõ Đông Sài Gòn và khu vực lân cận đang chào bán với mức giá trên dưới 36 triệu/m2. Theo giới đầu tư chuyên nghiệp, mức giá này được đánh giá là khá mềm so với thị trường khi đang là tâm điểm đầu tư, có hạ tầng đồng bộ, trung tâm trí thức cao. Các nhà đầu tư khó có thể tìm được dự án nào cao cấp tương tự nhưng có giá mềm như LDG SKY.

Danh mục: Thông tin dự án, Thông tin thị trườngTừ khóa: ,

Ba toa Metro Số 1 màu xanh dương, chế tạo ở Nhật Bản, sử dụng hợp kim nhôm, mỗi toa dài 21 m, nặng 37 tấn, cập cảng Khánh Hội, quận 4, lúc 8h sáng 8/10.

Đây là ba toa thuộc đoàn tàu đầu tiên trong số 51 toa của tuyến Metro Số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) về đến TP HCM sau hơn một tuần rời cảng Kasado (Nhật Bản). Quá trình vận chuyển bằng đường biển do công ty Mitsui O.S.K. Kinkai, Ltd – nhà thầu phụ dự án đảm nhận.

Tàu Bayani chở toa tàu Metro Số 1 trên đường vào cảng Khánh Hội, quận 4, sáng 8/10. Ảnh: Hữu Khoa.
Tàu Bayani chở toa Metro Số 1 trên đường vào cảng Khánh Hội, quận 4, sáng 8/10. Ảnh: Hữu Khoa.

Các toa tàu để trong thùng chuyên dụng, được tàu biển Bayani, dài 120 m, rộng 21 m, tải trọng 13.000 tấn, chở tới phao số 0 vùng biển Vũng Tàu rạng sáng nay. Sau đó tàu Bayani được Công ty TNHH Hoa tiêu Hàng hải khu vực I lai dắt theo luồng sông Lòng Tàu vào cảng Khánh Hội. Bên vận chuyển sẽ tháo dỡ và chuyển qua xe siêu trường đưa về depot Long Bình (nơi sửa, bảo trì tàu) ở quận 9.

Để chở các toa tàu, tổ hợp xe siêu trường gồm ôtô đầu kéo và cụm rơ-moóc thủy lực chuyên dụng 12 trục nối với nhau, 96 bánh, sức kéo 250 tấn, đã đậu sẵn ở cảng Khánh Hội để chuẩn bị công tác tháo dỡ.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc Cảng Sài Gòn, cho biết đây là lần đầu tiên cảng thực hiện tháo dỡ thiết bị toa metro nên công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Hiện 30 công nhân Cảng Sài Gòn cùng với các cẩu chuyên dụng chuẩn bị đưa toa tàu xuống xe, dưới sự giám sát của 5 chuyên gia Nhật thuộc nhà thầu Hitachi. Tổng thời gian tháo dỡ, đưa xuống xe mất khoảng 6 tiếng.

Ông Đoàn Văn Tuyến, Giám đốc dự án thuộc Công ty cổ phần Gemadept, cho biết đặc thù các toa tàu tải trọng lớn và di chuyển qua một số tuyến đường nội đô TP HCM. Để tránh ảnh hưởng đến tình hình giao thông, công tác vận chuyển tàu metro về depot Long Bình lúc 23h đêm 9/10.

Từ cảng Khánh Hội, các toa tàu về depot Long Bình trên quãng đường dài hơn 25 km, theo các tuyến: Nguyễn Tất Thành – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh – Nguyễn Cơ Thạch – Mai Chí Thọ – xa lộ Hà Nội – quốc lộ 1 – đường số 400 – Hoàng Hữu Nam – đường số 11.

Tàu Bayani đang neo đậu ở cảng Khánh Hội để thực hiện tháo dỡ tàu metro đưa xuống xe siêu trường, sáng 8/10. Ảnh: Hữu Khoa.
Tàu Bayani đang neo đậu ở cảng Khánh Hội để thực hiện tháo dỡ các toa metro đưa xuống xe siêu trường, sáng 8/10. Ảnh: Hữu Khoa.

Tàu Metro Số 1 dài 61,5 m, rộng gần 4 m, cao 3 m, chở được 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng). Tốc độ tối đa tàu là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm). Nội thất tàu thiết kế phù hợp cho khách sử dụng, dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng. Ghế ngồi của tàu màu xanh dương, có ghế cho người già, phụ nữ mang thai và các thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật (xe lăn).

Buồng lái được bố trí ở hai đầu đoàn tàu với chiều rộng bằng toa xe, có cửa thoát hiểm phía trước. Các công tắc trên bàn điều khiển thiết kế trong tầm tay người lái. Bộ ghi dữ liệu đặt ở mỗi buồng lái được dùng giám sát và ghi lại các hoạt động của đoàn tàu (tốc độ, cách thức điều khiển…), để kiểm tra khi có sự cố.

Ông Hoàng Mai Tùng, kỹ sư điều phối dự án Metro Số 1, thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR), cho biết các toa tàu khi đưa về được chuyển xuống đường ray ở depot chạy thử do nhà thầu Hitachi thực hiện. Ngoài việc thử nghiệm tàu, hệ thống thông tin tín hiệu, thiết bị ven đường, cấp điện, cửa chắn khe ga, hệ thống điều khiển tàu tự động, theo dõi từ xa… cũng được kiểm tra.

Việc thử nghiệm tàu ở depot thực hiện từ nay đến cuối năm, sau đó nghiệm thu rồi chuyển qua thử trên tuyến chính. Cuối cùng, tàu sẽ được chạy thử đoạn ngầm giữa các ga tại quận 1 để đảm bảo vận hành được vào cuối năm 2021. Việc nhập 48 toa tàu tiếp theo sẽ phụ thuộc vào thử nghiệm đoàn tàu đầu tiên. Dự kiến đến giữa năm 2021, phần lớn toa tàu được nhập về.

Toa tàu metro được cẩu lên bờ.
Toa tàu metro được cẩu lên bờ. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trước đó kế hoạch đưa đoàn tàu đầu tiên về Việt Nam từ đầu tháng 4 phải hoãn do Covid-19 khiến các chuyên gia lắp đặt người Nhật Bản không thể nhập cảnh. Ở lần nhập tàu này, 6 chuyên gia Nhật đã vào TP HCM hôm 18/9, cách ly đủ 14 ngày, để chuẩn bị công tác lắp ráp, vận hành tàu.

Việc sản xuất các đoàn tàu, đường ray, thiết bị cơ điện… nằm trong gói thầu CP3 của dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên, hiện đạt 61% khối lượng và dự kiến nâng lên 80% vào cuối năm nay.

Ba gói thầu lớn còn lại gồm: CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố – quận 1), CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son – quận 1), CP2 (đoạn trên cao và depot), lần lượt đạt 76%, 88% và 86%. Dự án Metro Số 1 hiện đạt 77% và đặt mục tiêu đưa vào khai thác cuối năm 2021.

Danh mục: Thông tin thị trườngTừ khóa: